221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
841320
Loa JVC ... "thở" ra âm nhạc
1
Article
null
Loa JVC ... 'thở' ra âm nhạc
,
Hãng điện tử JVC của Nhật Bản sẽ sớm tung ra dàn loa đầu tiên trên thế giới có thể "thở ra" âm thanh, thay vì cơ chế rung động như hiện nay.
Soạn: AM 896943 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Với tên gọi "Khối cầu rung động", dàn loa này được bao bọc bởi 11 lớp màng ngũ giác có khả năng phát ra âm thanh theo mọi hướng. Trong khi đó, những loại loa truyền thống chỉ phát ra âm thanh từ một lớp màng rung duy nhất.

11 lớp màng này sẽ di chuyển cùng với âm thanh khi âm thanh được truyền từ tâm loa ra bên ngoài. Nói một cách khác, loa mới sẽ "thở ra nhạc" thay vì rung động giống như các "tiền bối" của nó.

"Chúng tôi dự định tung ra sản phẩm này tại thị trường Nhật bản và thế giới trong nửa đầu năm 2007", người phát ngôn của JVC cho biết.

"Đây là thứ công nghệ mà các nhạc cụ mộc đã chờ đợi suốt hơn 60 năm nay. Đây là cách thức chuyển tải âm thành một cách trung thực nhất, tự nhiên nhất", kỹ sư Jiro Nakaso của JVC tiếp lời.

JVC cho biết có rất nhiều cách lắp đặt dàn loa mới, chẳng hạn như treo trên trần nhà hoặc đặt trên các kệ đỡ để âm thanh có thể tỏa ra mọi hướng.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,