221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
841182
Yahoo! Mail được "mông má" bằng hàng loạt tiện ích
1
Article
null
Yahoo! Mail được 'mông má' bằng hàng loạt tiện ích
,

Yahoo Mail! Beta sẽ ra mắt ở 19 quốc gia, cho phép người dùng tận hưởng hàng loạt tiện ích thú vị mà chẳng cần cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào.

Soạn: AM 896415 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Sau hơn một năm thử nghiệm hẹp, Yahoo! đã quyết định phát hành rộng rãi Yahoo! Mail Beta kể từ hôm qua. Màn hình chính của dịch vụ mới có hình thức và cách vận hành rất giống với Outlook của Microsoft, với những ô cửa khác nhau dành cho thư mục mail, danh sách và xem trước thư.

Nồi lẩu ứng dụng

"Đây là cuộc cách mạng lớn nhất của Yahoo Mail trong suốt một thập kỷ tồn tại", giám đốc sản phẩm Ethan Diamond của Yahoo tuyên bố. "Rất dễ sử dụng, nhanh chóng, tiện lợi và đơn giản".

Yahoo Mail Beta sử dụng công nghệ Web 2.0, một thuật ngữ mà thung lũng Silicon vẫn dùng để chỉ những ứng dụng máy tính lưu trú trên mạng, thay vì buộc người dùng phải tải về máy như trước đây.

Theo lời Diamond, dịch vụ mới giống như một nồi lẩu lớn,  hòa trộn hài hòa những ứng dụng đơn chiếc như lịch và tìm kiếm. "Vào check mail nhưng bạn vẫn có thể xem được thông tin thời tiết và bản đồ mà không cần mở bất cứ site nào khác. Chúng tôi gọi đó là nồi lẩu ứng dụng".

Đối thủ của Yahoo, gã khổng lồ phần mềm Microsoft, cũng đã triệt để tận dụng nền tảng Web 2.0 để xây dựng nên dịch vụ email Windows Live của hãng. Tuy nhiên, Windows Live Mail hiện mới chỉ được dùng thử rất hạn chế.

Phong phú tiện ích

Theo PC World, Yahoo Mail mới có rất nhiều tính năng (và cả giao diện) tương đối giống với Microsoft Outlook mà người dùng văn phòng đã quá quen thuộc. Công việc update và bảo mật so do Yahoo đảm nhận hoàn toàn, và Diamond đảm bảo người dùng cũng sẽ không phải lo nghĩ gì tới việc backup hay bị mất trộm thông tin.

"Chắc chắn là êkip chuyên gia của Yahoo sẽ vá lỗ hổng hoặc back-up thành thạo, hiệu quả hơn người dùng bình thường rồi", Diamond nói.

Với hòm thư mới trong Yahoo Mail Beta, bạn có thể chọn, đọc, xóa và di chuyển thư tới các folder mà không cần phải đổi sang trang khác. Tính năng tìm kiếm cũng được bổ sung vào dịch vụ mới, cho phép bạn rà quét nhanh chóng các email, file đính kèm đã nhận theo từ khóa đăng nhập. Chức năng duyệt tap cho phép bạn chuyển đổi thuận tiện từ thư này sang thư khác.

"Kể từ khi có chức năng này, tôi đã tìm thấy cả những email "đóng bụi" từ cách đây 5 năm", Diamond hóm hỉnh nói.

Các lịch hẹn bên trong Calendar có thể được chỉnh sửa bên trong những "bong bóng" pop-up hiện ra dưới đáy hòm thư. Bạn có thể sắp xếp các cuộc hẹn, lời mời và nhiệm vụ tại đây.

Một điểm mới nữa là các thông tin thời tiết lẫn bản đồ đều được tích hợp vào bên trong những cuộc hẹn được xếp lịch trước. Lấy thí dụ, bạn có buổi ăn trưa với một người bạn vào ngày thứ 3. Yahoo sẽ thông báo cho bạn về tình hình thời tiết hôm đó (mưa hay nắng) cũng như đường đi ngắn nhất tới quán hai người gặp nhau.

Không tăng dung lượng

Nhưng tuyệt vời hơn hết thảy là bạn có thể sử dụng dịch vụ Yahoo Mail mới mà chẳng cần phải cài đặt thêm bất cứ phần mềm nào vào máy. Chỉ việc truy cập vào trang Yahoo.com và làm theo hướng dẫn là bạn đã có thể tận hưởng những tiện ích phong phú, thú vị, thông minh.

Một tài khoản Yahoo Mail miễn phí có dung lượng lưu trữ 1 GB và người dùng có thể nâng cấp lên dung lượng 2GB với mức phí hàng năm 19,99 USD.

Với 34,5% thị phần thị trường email trực tuyến trong tay, Yahoo! đang dẫn trước tất cả các đối thủ như Microsoft, AOL và Google. Tuy mông má cho phiên bản mới hàng loạt tính năng như liên kết với Yahoo Search, Yahoo Photo cùng Yahoo Messenger song dung lượng lưu trữ của hòm thư vẫn giậm chân tại chỗ.

Cho không tài khoản email không thể tạo ra nhiều doanh thu cho các cổng Web, kể cả khi họ có chăng nhiều quảng cáo đi chăng nữa. Nhưng lợi ích nhỡn tiền của nó là xây dựng thương hiệu và khiến người dùng phải thường xuyên quay lại các website của nhà cung cấp dịch vụ.

Trọng Cầm (Tổng hợp PC World, AFP, Forbes)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,