221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
840700
VinaPhone xin lỗi khách hàng về sự cố nhiễu sóng
1
Article
null
VinaPhone xin lỗi khách hàng về sự cố nhiễu sóng
,

(VietNamNet)Đêm ngày 8 và sáng ngày 9/9/2006, tại một vài điểm thuộc khu vực Hà Nội như phố Triệu Việt Vương, Ngọc Khánh, Trung Hoà… nhiều thuê bao VinaPhone không liên lạc được.

Soạn: AM 731427 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiện tượng can nhiễu sóng di động của mạng VinaPhone đã được khắc phục, nhưng khách hàng chỉ nhận được lời xin lỗi từ nhà cung cấp dịch vụ không gây ra sự cố!

Ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) cho biết ''Ngay trong sáng 9/9, các bộ phận chức năng của VinaPhone đã tiến hành khẩn trương kiểm tra, đo đạc và đã xác định ngay: Hệ thống thiết bị của mạng VinaPhone khu vực Hà Nội hoạt động bình thường. Tại các khu vực thuê bao có hiện tượng khó gọi, mạng VinaPhone vẫn phủ sóng tốt''.

Cục Quản lý tần số (Bộ Bưu chính Viễn thông) đã phối hợp cùng mạng  091, tham gia xác định nguồn nhiễu. Ngày 10/9, nguyên nhân hiện tượng nhiễu sóng đã được xác định là do công ty VMS đang sử dụng thiết bị repeater để nâng cao chất lượng vùng phủ sóng của mạng MobiFone. Do lỗi thiết bị của nhà cung cấp nên mạng MobiFone bị trục trặc kỹ thuật và đồng thời, cũng gây nhiễu sóng mạng VinaPhone tại một số địa điểm. 

Về trạm phát sóng BTS

Tình trạng can nhiễu sóng di động chắc chắn sẽ còn tái diễn với tình trạng ''chằng chịt'' trạm phát sóng tại các thành phố lớn. Chỉ tính riêng khu vực Hà Nội đã có trên 1.200 trạm phát sóng (BTS) của mạng di động nội thị CityPhone, chưa kể các mạng VinaPhone, MobiFone, S-Fone, Viettel, EVN Telecom và Hanoi Telecom. Thống kê cho thấy, một mạng di động muốn phủ sóng trên phạm vi toàn quốc trung bình phải cần tới 5.000 trạm BTS. 6 mạng di động sẽ phải đầu tư 30.000 trạm phát sóng,

Phía MobiFone cũng đưa ra biện pháp giải quyết là ''xử lý nhằm loại bỏ yếu tố gây nhiễu sang mạng VinaPhone''. Đến 14h45 ngày 10/9/2006, mạng VinaPhone tại khu vực Hà Nội đã hoạt động tốt trở lại, các thuê bao VinaPhone có thể liên lạc bình thường. 

Trước đó, thuê bao VinaPhone đã bị mất liên lạc do can nhiễu với mạng 092 của Hanoi Telecom. Cũng theo ông Hải, ''mặc dù đây là sự cố xảy ra do yếu tố khách quan, VinaPhone chính thức xin lỗi khách hàng.''

Đại diện Cục Quản lý tần số (Bộ Bưu chính Viễn thông) - đơn vị chủ quản trực tiếp quản lý tần số sóng di động cho biết: ''Theo điều 68 Pháp lệnh BCVT, tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật khi đài vô tuyến điện của mình bị gây nhiễu có hại. Việc xử lý khiếu nại về nhiễu có hại được thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập.''

Đồng thời, các doanh nghiệp sử dụng tần số vô tuyến điện gây hiện tượng can nhiễu sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.

  • Hoàng Hùng 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,