221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
840704
Microsoft "máu" kinh doanh chuột, bàn phím
1
Article
null
Microsoft 'máu' kinh doanh chuột, bàn phím
,
Gã khổng lồ phần mềm đang "đánh hơi" thấy tiềm năng từ việc bán bàn phím, chuột và các linh kiện phần cứng máy tính cho những nước đang phát triển, nơi mà doanh thu phần mềm luôn èo uột vì nạn xâm phạm bản quyền.
Soạn: AM 895281 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Tại những nước như Nga và Trung Quốc, Microsoft kiếm tiền rất trầy trật do hai sản phẩm đầu tàu của hãng là hệ điều hành Windows và gói phần mềm văn phòng Office bị sao chép tràn lan.

Tính tới thời điểm này, phần cứng mới chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Microsoft và chỉ là hạt cát nếu đem so sánh với Windows hay Office. Lẽ dĩ nhiên, thị phần cũng như lợi nhuận từ phần cứng không thể so bì được với phần mềm.

Tuy nhiên, phó chủ tịch Mitch Koch - người đang phụ trách việc kinh doanh thiết bị và giải trí toàn cầu của Microsoft, tin rằng bàn phím, chuột và các thiết bị ngoại vi khác hoàn toàn có thể mang về lợi nhuận cho hãng.

Niềm tin này bắt nguồn từ việc thiết bị chơi game Xbox 360 liên tục gây sốt suốt từ thời điểm phát hành đến nay, dẫu rằng Microsoft phải bù lỗ cho sản phẩm này khá nhiều.

Tháng 7 vừa qua, Microsoft cũng công bố kế hoạch nhảy vào thị trường máy nghe nhạc MP3, thách thức Apple iPod bằng chiếc máy giải trí đa năng Zune. Mặc dù vậy, Microsoft cũng cảnh báo giới đầu tư rằng trong thời gian đầu, Zune khó lòng có lãi cho được.

Tại cuộc họp báo ở tổng hành dinh Redmond hôm qua, Microsoft đã giới thiệu vài thiết bị mới, trong số này có bàn phím không dây với cấu hình tương thích hoàn hảo với hệ điều hành Windows Vista sắp ra mắt.

Một sản phẩm khác là Chuột Notebook không dây 8000, một thiết bị 4-trong-1 có thể kiêm nhiệm chức năng của chuột máy tính, máy chiếu slide, con trỏ laser và điều khiển từ xa. Nó sẽ có mặt trên thị trường kể từ tháng tới với giá 99,95 USD.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,