221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
837162
Bại lộ vì chụp ảnh vợ bằng ĐTDĐ "chôm"
1
Article
null
Bại lộ vì chụp ảnh vợ bằng ĐTDĐ 'chôm'
,

Có gì đặc biệt ở bức hình chụp con cún Chihuahua ở địa chỉ www.flickr.com/photos/benvoluto/216323527/ này? Chiếc ĐTDĐ dùng để chụp hình đã bị "nhót" khỏi chuyên gia thiết kế Web Ben Clemens trên một chuyến tàu điện ngầm từ giữa tháng 8.

Soạn: AM 884133 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

Và chỉ vài ngày sau, nhờ vào một phần mềm đặc biệt do Clemens cài đặt cho điện thoại của mình, bức hình về Chihuahua và một người phụ nữ cùng một đứa trẻ đã được tự động post lên website ảnh của Clemens. Kết quả? Cả thế giới cùng nhìn thấy nhân thân của kẻ trộm.

"Thấy chưa, ngay cả một tên trộm cũng chẳng có riêng tư cá nhân cơ đấy!", Clemens cười hóm hỉnh qua điện thoại khi được phỏng vấn về câu chuyện.

Vụ việc đầy tình cờ của Clemens đã khiến blog của anh thu hút được sự chú ý của hàng ngàn người dùng Internet. Cuối tháng 8 vừa qua, blog này được xếp hạng là một trong những "Tin kỳ quặc" nổi tiếng nhất của năm trên website www.digg.com.

Không có vẻ gì là một người tự dựng lên một câu chuyện "ảo" để được người khác chú ý, Clemens cho biết việc anh phát hiện ra tác dụng mới của phần mềm nói trên là hoàn toàn tình cờ. Hơn thế nữa, việc anh trở nên nổi tiếng lại càng nằm ngoài ý muốn.

Trong bài "Hình ảnh gia đình của người đã đánh cắp chiếc điện thoại di động của tôi", Clemens đã giải thích lại về phần mềm này. Công dụng của nó là cho phép tự động upload hình ảnh chụp từ điện thoại lên trang www.flickr.com, một website nơi các thành viên có thể post ảnh bạn bè, gia đình hoặc phong cảnh để chia sẻ với những người khác.

Chắc chắn là kẻ trộm - hoặc ai đó trót mua điện thoại từ kẻ trộm - không biết là phần mềm này vẫn hoạt động bình thường kể cả khi điện thoại được lắp SIM card khác. Chính vì thế, phần mềm vẫn cứ cần mẫn làm công việc mà nó được giao phó và những hình ảnh mà điện thoại chụp lại đã xuất hiện trên Web, trước mắt hàng ngàn người xem.

Tuy nhiên, một số người lại tỏ ra hoài nghi Clemens đang cố tình dựng chuyện để "quảng cáo" cho phần mềm di động này. "Đây là một chiêu quảng cáo cũ rích rồi", một người phát biểu. "Câu chuyện được dựng lên rất khéo, có nhiều điểm sơ hở đấy, nhưng vẫn đủ để thuyết phục khá nhiều người tin".

Khi được phỏng vấn, Clemens chỉ đáp "Sở dĩ tôi trả lời trên báo là vì tôi muốn mọi người biết đây không phải là câu chuyện dỏm. Tôi là một người hoàn toàn bình thường chứ đâu được thông minh đến thế".

Clemens nói rằng sự việc lần này là một bài học cho tất cả mọi người về thế giới Web hiện đại. "Trên Web hiện nay, bạn không còn cái gọi là thế giới riêng tư, độc lập nữa. Vì thế, hơn bao giờ hết, bạn cần phải trung thực và thận trọng với tất cả hành động và lời nói của mình".

Clemens cho biết anh đã tắt phần mềm kia và cũng không có ý định đòi lại công bằng, trả thù hay thậm chí tìm lại chiếc di động của mình. Thứ duy nhất anh muốn là cuộc sống của mình trở lại bình thường như trước.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,