221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
836862
Blog "Sex Thượng Hải" là đồ... dỏm
1
Article
null
Blog 'Sex Thượng Hải' là đồ... dỏm
,

Cộng đồng Internet Trung Quốc đang nóng mặt về blog sex có cái tên đầy khiêu khích này, trong đó tác giả tự xưng là một giáo viên người Anh và hợm hĩnh thống kê các cuộc tình của anh ta với phụ nữ Thượng Hải. 

Soạn: AM 883179 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Phát hiện ra blog này đầu tiên là Trương Trí Hải, một giáo sư tâm lý tại Đại học Khoa học xã hội thượng hải. Viết trên blog tiếng Trung của mình, giáo sư Trương kêu gọi "Chúng ta cần lùng ra tên ngoại quốc đáng khinh này và đá hắn bay ra khỏi Trung Quốc". 

Lời kêu gọi này lập tức nhận được sự đồng tình rộng rãi của cánh nam giới Trung Quốc. Phản ứng giận dữ lan nhanh trên cả thế giới ảo lẫn cánh truyền thông trong nước. 

Tác giả blog gọi mình là "chinabounder", một người Anh giảng dạy tiếng Anh tại một trường đại học địa phương. Anh ta mô tả rất kỹ các cuộc tình và "chuyện ấy" của mình với phụ nữ - tất cả đều là người Trung Quốc và nhiều người trong số đó là sinh viên mà anh ta đứng lớp. 

"Thật là một sự ô nhục không thể chấp nhận được cho quốc thể", Giáo sư Trương thốt lên. "Chúng ta phải dùng đây làm gương để cảnh báo những phụ nữ mê người nước ngoài một cách mù quáng". 

Một số người quá khích thậm chí còn kêu gọi trục xuất Chinabounder - tác giả blog cùng với những "cô ả đã quan hệ với hắn". 

Soạn: AM 883181 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Flickr

Cũng vì sự vụ này mà blog "Sex và Thượng Hải", lưu trú trên dịch vụ blogspot.com trở thành tiêu điểm truy cập số một tại Trung Quốc kể từ hôm thứ sáu tuần trước. 

Thế nhưng cuối cùng thì sự thật đã được phơi bày. Blog sex sa đọa này chỉ là một trò đùa. Đích xác không có ai là Chinabouder cả mà những bài viết của nhân vật ảo này đã được tổng cộng một người Anh, 2 phụ nữ Úc, 1 phụ nữ Nhật và ... 2 người Trung Quốc chấp bút. 

Các tác giả này đã quyết định đóng cửa Sex and Shanghai do lo sợ trước sự giận dữ và phản đối quyết liệt từ cộng đồng. Trước đó, một nam sinh viên gian díu với một phụ nữ đã có gia đình từng nếm mùi đau thương của việc bị cộng đồng web Trung Quốc săn lùng và "vùi dập". 

Người chồng bị cắm sừng đã tung thông tin của tình địch lên mạng. Kết quả là gia đình anh sinh viên này ngập lụt trong thư chửi bới, nhiếc móc và đe dọa tẩy chay.

Trọng Cầm (Tổng hợp The Inquirer, ChinaDaily)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,