221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
836806
2007: Giá TV LCD sẽ giảm 20-30%
1
Article
null
2007: Giá TV LCD sẽ giảm 20-30%
,

Hôm qua, cả LG Electronics lẫn Sharp đều dự đoán giá TV LCD sẽ giảm ít nhất 20-30% trong năm 2007 do lượng cung nhiều hơn cầu và chi phí sản xuất thấp xuống.

Soạn: AM 883059 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: dtvexpress

"Năm ngoái, chi phí sản xuất TV plasma và LCD đã giảm khoảng 30%. Năm tới, 2007, ít nhất tỷ lệ này sẽ vẫn được duy trì, nếu không muốn nói là hơn", ông Young Chan Kim, chủ tịch marketing toàn cầu của bộ phận màn hình LG phát biểu trước báo giới.

Trong khi đó, ông Katsuhiko Machida, chủ tịch tập đoàn điện tử Sharp tin rằng mức giá trung bình của TV màn hình tinh thể lỏng sẽ giảm trung bình 20%. "Một số dòng sẽ giảm mạnh khoảng 30%, trong khi một số khác lại chỉ giảm 15%", ông giải thích.

Cụ thể, theo ông Machida, dòng TV với độ phân giải thấp, màn hình 40 inch (102 cm) trở lên sẽ hạ giá khoảng 30%. Nhưng còn những model phân giải cao, đa tính năng và cấu hình cao cấp sẽ không giảm nhiều. Nguyên do là vì sản lượng xuất xưởng khá hạn chế mà nhu cầu cũng tương đối lớn.

Cũng nhân dịp triển lãm đồ điện tử gia dụng IFA đang diễn ra, LG đã khẳng định lại mục tiêu trở thành hãng sản xuất màn hình số 1 thế giới vào năm 2007. Hiện tại, LG đang là hãng sản xuất TV plasma lớn thứ hai và sản xuất TV LCD lớn thứ 5, theo thống kê của DisplaySearch.

LCD và plasma là hai công nghệ màn hình phẳng khác nhau và Kim dự đoán cả hai sẽ cùng song song tồn tại trong một thời gian nữa. Trong khi LCD mạnh về những màn hình cỡ nhỏ thì plasma chuyên về dòng màn hình từ 42 inch trở lên. Hiện tại, cùng một kích cỡ, giá thành của TV plasma rẻ hơn nhiều so với LCD, song Kim tin rằng khoảng cách này sẽ sớm được thu hẹp.

Trong khi đó, Sharp cũng hy vọng khôi phục lại thị phần đã mất suốt 1 năm qua, do sản lượng xuất xưởng không đáp ứng đủ yêu cầu thị trường. Hãng vừa khai trương nhà máy mới tại Kameyama và hy vọng sẽ nâng thị phần toàn cầu từ 10% lên 15% sau tháng 4/2007.

"Người dùng đang chuyển dần từ analog lên TV số và quá trình này sẽ diễn ra mạnh mẽ từ năm 2007 - 2010. Châu Âu sẽ là thị trường trọng điểm của chúng tôi", Machida nói.

LG thông báo họ sẽ bắt đầu bán ra TV LCD phân giải cao hoàn chỉnh (Full HD) ngay trong năm nay, bên cạnh các mẫu TV Full HD 60, 70 inch plasma. So với TV phân giải cao thông thường (HD-ready), Full HD có nhiều chấm hơn, sắc nét và mang đến hình ảnh chi tiết hơn.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,