221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
834928
Toshiba giành quyền sản xuất Microsoft Zune
1
Article
null
Toshiba giành quyền sản xuất Microsoft Zune
,

Microsoft đã chính thức công nhận Toshiba sẽ là nhà sản xuất thiết bị nghe nhạc cầm tay mang tên Zune. Theo kế hoạch, sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra vào cuối năm nay.

Zune có hình chữ nhật, màn hình lớn, được trang bị một vài phím bấm ở mặt trước và bánh xe điều khiển hơi giống iPod.

Theo thông tin từ Toshiba, Zune sẽ có ổ đĩa cứng 30GB và hỗ trợ kết nối không dây, cho phép người sử dụng gửi ảnh, chia sẻ các file nhạc, thậm chí cả album với nhau ở khoảng cách gần. Trong khi đó Microsoft từ chối tiết lộ thông tin về sản phẩm này.

Máy nghe nhạc của Microsoft có hình chữ nhật, màn hình lớn, được trang bị một vài phím bấm ở mặt trước và có vẻ hơi giống iPod của Apple.

Các nhà phân tích hi vọng Zune sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPod của Apple hiện đang thống trị thị trường máy nghe nhạc cầm tay. Nhiều ý kiến cho rằng Zune thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào việc người sử dụng có thể tải nhạc và phim với tính năng kết nối không dây hay không.

Các chuyên gia công nghiệp thì khẳng định Microsoft sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với “kho chứa nhạc” khổng lồ iTunes của Apple.

Hiện nay, iPod chiếm trên 50% thị phần máy nghe nhạc cầm tay. iTune cũng chiếm tới 70% thị phần nhạc số.

Zune cho phép người sử dụng chia sẻ nhạc, ảnh và những nội dung khác qua kết nối không dây cùng lúc tới 4 thiết bị khác.

Microsoft khẳng định Zune chính là sản phẩm chủ chốt để giúp họ thực hiện tham vọng trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện cùng với máy chơi game Xbox và hệ điều hành Media Center.

(Theo TTO,VNE/BBC,CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,