221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
833770
Thư rác khiêu dâm trẻ em chứa chấp Trojan
1
Article
null
Thư rác khiêu dâm trẻ em chứa chấp Trojan
,

Giới tội phạm mạng vừa mở màn một chiến dịch "bom thư rác khổng lồ", cáo buộc người dùng ghé thăm một website khiêu dâm trẻ em nhằm lừa họ download một phần mềm do chúng chỉ định sẵn.

Soạn: AM 875817 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Security Labs

Với tiêu đề "Cuộc điều tra bắt đầu", những email này nói rằng địa chỉ email của người nhận đã bị Hiệp hội Bảo vệ trẻ em trực tuyến (ASACP) phát hiện bên trong cơ sở dữ liệu của một website chuyên đăng tải hình ảnh sex của trẻ vị thành niên.

"Chúng tôi đưa ra hai khả năng: 1. Ông/bà đích thực là khách hàng của trang này. 2. email của ông/bà chỉ vô tình xuất hiện trong đó mà thôi. Chúng tôi thật sự hy vọng đây chỉ là sự trùng hợp ngoài ý muốn. Hãy chứng tỏ sự thiện chí của ông/bà bằng cách đóng góp một khoản tự nguyện, nhỏ bé cho Tổ chức của chúng tôi (địa chỉ website đã được VNU gỡ bỏ)...."

Đính kèm với email trên là một file có tên asset576.zip. Khi chạy file này, chương trình Trojan Agent-CPK sẽ được cài đặt lên máy tính người dùng.

"Bọn tội phạm đã đánh trúng vào tâm lý hoảng loạn, hoang mang của người dùng khi họ tưởng rằng mình có dính líu tới pháp luật. Họ sẽ mở ngay file đính kèm và bị "dính chưởng", chuyên gia Graham Cluley của hãng bảo mật Sophos cảnh báo.

ASACP đã phải đăng tải một khuyến cáo chính thức trên website của mình, kêu gọi người nhận những thông điệp kiểu trên xoá ngay khi nhận được.

"Trong vụ tấn công này, ASACP hoàn toàn vô tội. Đơn giản, tên tuổi của họ đã bị hacker lợi dụng để tấn công người dùng ngây thơ mà thôi", Cluley nói.

Thiên Ý (Theo VNUNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,