221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
833460
Sony phát hành PC kiêm... TV màn hình phẳng
1
Article
null
Sony phát hành PC kiêm... TV màn hình phẳng
,
Hôm qua, gã khổng lồ Sony của Nhật Bản vừa tung ra mẫu máy tính để bàn mới nhất - Vaio VGA-LS1, có khả năng kiêm nhiệm luôn chức năng của một TV màn hình phẳng chất lượng cao.
Soạn: AM 875133 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Toàn bộ hệ thống bao gồm màn hình, bàn phím và chuột không dây cùng với một điều khiển từ xa, cho phép chuyển đổi từ một PC cài hệ điều hành Windows sang TV thông thường chỉ trong nháy mắt.

Được trang bị công nghệ tương tự như một đầu thu video kỹ thuật số, các chương trình truyền hình có thể được lưu lại bên trong ổ cứng 250GB của máy và sau đó bắn ra thành đĩa DVD.

Ngoài ra, thiết kế của VGC-LS1 cũng rất tiết kiệm không gian: Giống như sản phẩm iMac của Apple Computer, toàn bộ phần cứng của máy đã được nhồi hết vào mặt sau của màn hình LCD.

Trên thực tế, màn hình 19 inch của máy không thật phù hợp với việc xem TV ở khoảng cách quá gần. Mặc dù vậy, Sony vẫn hy vọng họ sẽ chinh phục được trái tim của những tín đồ giải trí và những gia đình có diện tích sống chật chội. "Vừa check email, vừa thưởng thức World Cup" - ấy là cái lý lẽ mà Sony đang vin vào.

Cũng giống như nhiều mẫu PC với ăngten thu sóng TV tích hợp khác, Sony VCG-LS1 được cài đặt sẵn Windows Media Center, một phần mềm multimedia tất cả trong 1 của Microsoft. Ngoài ra, cấu hình của máy còn tương thích với cả hệ điều hành rất được chờ đợi Vista.

Sản phẩm sẽ bắt đầu xuất xưởng từ giữa tháng 9 tới với mức giá khá đắt 2099 USD. LS1 vận hành trên nền chip lõi kép 1,83 GHz của Intel và sở hữu bộ nhớ RAM 2GB.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,