221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
831726
Phần mềm Microsoft Office cho Linux: Chuyện tất yếu?
1
Article
null
Phần mềm Microsoft Office cho Linux: Chuyện tất yếu?
,

Nội trong vòng vài năm nữa, Gã khổng lồ Microsoft sẽ phải phát hành một phiên bản Office dành riêng cho đối thủ nguồn mở Linux - Stuart Cohen, giám đốc điều hành Phòng thí nghiệm Phát triển Nguồn mở (OSDL) - dự đoán tại Triển lãm Linuxworld.

Soạn: AM 870825 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Infotech

"Họ đã từng làm thế với Apple, chắc chắn lịch sử sẽ phải lặp lại với Linux", Cohen tuyên bố.

"Microsoft sẽ buộc phải phát triển một phiên bản Office Linux để có thể kiểm soát thị trường nguồn mở trước sự nổi lên của đối thủ Open Office", Cohen lập luận.

"Họ sẽ phải chiến đấu với một giải pháp vô cùng rẻ tiền, nếu không muốn nói là miễn phí. Tôi không cho là Microsoft sẽ nguồn mở hóa Office, nhưng chắc chắn, họ sẽ cho phép bộ phần mềm này chạy trên máy tính Linux".

Cohen đã so sánh Linux Microsoft Office với ứng dụng Database 10g Express Edition do Oracle tung ra hồi tháng 11 năm ngoái. Phần mềm này cung cấp một cơ sở dữ liệu miễn phí, sơ cấp cho các doanh nghiệp nhằm bảo vệ thị phần của Oracle trước các đối thủ nguồn mở.

Cohen tin rằng Microsoft đang "mềm hóa" thái độ thù địch của hãng dành cho nguồn mở. "Họ đang cố tìm kiếm khả năng hợp tác. Không còn khẩu hiệu "Linux là căn bệnh ung thư nữa". Họ đã thừa nhận khả năng tồn tại của Linux".

OSDL là một tổ chức chuyên phát triển Linux và nguồn mở. Ngay cả Linux Torvalds, người sáng lập ra Linux cũng đã về đầu quân cho OSDL và kinh phí hoạt động của tổ chức này do nhiều đại gia IT như IBM, HP cùng Intel hỗ trợ.

Thiên Ý (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,