221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
831722
Trojan mạo danh "vụ mưu sát" cựu thủ tướng Ý
1
Article
null
Trojan mạo danh 'vụ mưu sát' cựu thủ tướng Ý
,
Một loại Trojan mới đang phát tán mạnh tại Ý, mạo danh BBC News với một bản tin vô cùng "giật gân" : cựu thủ tướng nước này, ông Silvio Berlusconi vừa bị khủng bố Israel ám sát.
Soạn: AM 870823 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cựu thủ tướng Ý, ông Silvio Berlusconi Nguồn: AP

Dưới địa chỉ người gửi là bbc.italy2006@bbc.com, email  trên chứa Trojan Dloadr-ALM bên trong file đính kèm. Nó có thể sử dụng rất nhiều tít khác nhau và tít nào cũng "câu khách" chết người: Từ Berlusconi bị ám sát, Berlusconi bị khủng bố sát hại cho đến Bi kịch của Berlusconi.

File đính kèm có tên necfotos.zip, chứa một bức ảnh của ông Berlusconi và một file độc dạng PIF (silvio02.pif).

"Tất nhiên, thông tin của email là hoàn toàn giả mạo. Ông Berlusconi vẫn đang sống vô cùng khỏe mạnh. Mở file trên không những không cho bạn thấy hình ảnh của cựu thủ tướng Italia mà còn ngầm chạy một đoạn mã phá hoại bên trong máy tính nữa", chuyên gia Graham Cluley của hãng bảo mật Sophos cho biết.

"Hacker đang lợi dụng mối quan tâm của công chúng dành cho chính trị, những sự kiện thời sự và tin tức sốt dẻo để phát tán malware. Bất cứ ai không may mở phải những "mồi câu" này cũng sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị hacker giành quyền điều khiển máy tính, đánh cắp dữ liệu và phá hoại".

Trojan lần này dường như chỉ mới nhắm mục tiêu vào người dùng máy tính tại Ý, tuy nhiên, không có lý do gì để hacker lại không vươn vòi bạch tuộc của chúng sang những khu vực khác trong tương lai bằng những chiêu thức ngụy trang tinh vi.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,