221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
830888
Google Talk phiên bản mới: hấp dẫn và thú vị
1
Article
null
Google Talk phiên bản mới: hấp dẫn và thú vị
,
Google Talk đã ăn mừng sinh nhật đầu tiên của mình với một phiên bản nâng cấp mới, cho phép người dùng gửi file dễ dàng và để lại tin nhắn thoại.
Soạn: AM 868443 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Adpunch

Bắt đầu từ hôm nay, những người sử dụng dịch vụ IM và voice chat của Google sẽ có thể nhấn vào nút "Send File", chọn tài liệu, ảnh hoặc file cần gửi đi, rồi gửi nó qua cửa sổ chat giống như dịch vụ của Yahoo.

Ngoài ra, bạn còn có thể để lại tin nhắn thoại cho bạn bè bằng hai cách: kích hoạt một cuộc gọi (mà biết chắc sẽ không có ai trả lời) hoặc dùng thẳng tính năng voice mail (hộp thư thoại). Người dùng của Gmail có thể nghe những tin nhắn này mà không cần tải thêm bất cứ phần mềm nào.

Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng dịch vụ email của hãng khác, bạn sẽ phải download file tin nhắn đính kèm (định dạng MP3) để có thể biết được nội dung lời nhắn.

Một tính năng mới khác là người dùng Google Talk có thể thông báo cho bạn bè mình đang nghe nhạc gì thông qua status. Tuy nhiên, hiện chỉ có phiên bản tiếng Anh mới có tính năng này.

Google Talk là một vũ khí quan trọng trong chiến lược của gã khổng lồ tìm kiếm trong việc vươn mình ra khỏi địa hạt tìm kiếm. Hãng nói rằng với Google, người dùng không chỉ tìm được bất cứ thông tin nào mà mình cần, mà còn có thể liên lạc với nhau theo rất nhiều cách tiện lợi.

"Chúng tôi đang đầu tư cho một nền tảng giao tiếp thời gian thực mà Google Talk chỉ là khúc mào đầu", Mike Jazayeri, giám đốc sản phẩm Google Talk cho biết.

Tuy nhiên, những đối thủ của Google Talk không hề dễ chơi chút nào. Tháng trước, Yahoo đã công bố phiên bản Yahoo Messenger mới nhất - Yahoo Messenger with Voice với gần 200 ứng dụng plug-in. Tháng 6 vừa qua, Microsoft cũng chính thức khai trương dịch vụ Windows Live Messenger với tính năng chia sẻ file bằng cách kéo-thả và tự động cập nhật contact.

Theo một phần trong hợp đồng Google mua lại 5% cổ phần AOL (trị giá 1 tỷ USD), dịch vụ chat của hai hãng này sẽ sớm liên thông với nhau. Cùng lúc, dịch vụ chat của Yahoo và Microsoft cũng bắt đầu liên thông kể từ tháng trước.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,