221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
830242
Viettel "xuất khẩu" dịch vụ VoIP sang Campuchia
1
Article
null
Viettel 'xuất khẩu' dịch vụ VoIP sang Campuchia
,

(VietNamNet) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ , ngày 10/8/2006, Bộ Kế hoạch đầu tư đã cấp giấy phép số 2606/GP cho Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) được đầu tư sang Campuchia.

Soạn: AM 866649 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo đó, Viettel được phép thành lập doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam tại Campuchia. Tổng vốn đầu tư là 1.060.366 triệu USD, để thiết lập và khai thác mạng viễn thông sử dụng công nghệ VoIP cung cấp dịch vụ điện thoại đường dài đi và đến trong phạm vi thị trường Campuchia và các dịch vụ giá trị gia tăng khác.

Giấy phép này có thời hạn trong 20 năm. Dự kiến, đến cuối tháng 8/2006, Viettel sẽ chính thức cung cấp dịch vụ VoIP tại thị trường Campuchia. Đây cũng là thị trường nước ngoài đầu tiên được hợp tác đầu tư dịch vụ viễn thông.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viettel cho biết, khi tiến hành đầu tư ra nước ngoài, doanh nghiệp sẽ tạo ra được những liên minh để có mức giá rẻ đặc biệt, củng cố lợi thế cạnh tranh. Chẳng hạn như, Singapore có chính sách cho khách hàng dùng dịch vụ di động nằm trong liên minh gồm Mỹ, Singapore, HongKong thì sẽ được miễn phí cuộc gọi trong những thị trường này và tạo ra sức cạnh tranh mới.

  • Hoàng Hùng
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,