221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
829932
Những website làm thay đổi thế giới
1
Article
null
Những website làm thay đổi thế giới
,

Nhân kỷ niệm 15 năm ngày ra đời của mạng World Wide Web, John Naughton, tác giả của cuốn Lược sử tương lai đã công bố 15 website có ảnh hưởng nhất trên thế giới hiện nay.

Soạn: AM 865973 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dẫn đầu danh sách là trang web về đấu giá và bán hàng qua mạng eBay.com với số người tham gia lên đến 168 triệu. Từ điển bách khoa trực tuyến mở wikipedia.com đứng thứ hai với số lượng truy cập hằng ngày lên tới gần một triệu lượt. Ở vị trí thứ ba và thứ tư là các website về chia sẻ tệp napter.com và chia sẻ video youtube.com. Các diễn đàn xã hội với cả trăm triệu người sử dụng như myspace.com hay friendsreunited cũng chiếm những vị trí quan trọng trong danh sách này.

Amazon, trang web bán hàng qua mạng, chủ yếu là sách và CD, DVD đứng ở vị trí thứ 9 với số lượng khách hàng lên tới 35 triệu người ở khắp 250 quốc gia. Điều đáng ngạc nhiên là các website về tin tức và tạp chí trực tuyến đứng đầu không phải là các đại gia về truyền thông như CNN hay BBC mà lại là drudgereport.com và salon.com.

Google, trang web về tìm kiếm thông tin trên mạng hàng đầu thế giới đứng thứ 13 trong bản danh sách với con số hàng tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Ngay tiếp sau Google là cổng Internet Yahoo với số lượng người sử dụng lên tới trên 400 triệu.

(Theo TNO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,