221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
829874
Laptop Dell "treo đầu dê, bán thịt chó"?
1
Article
null
Laptop Dell 'treo đầu dê, bán thịt chó'?
,

Dell, hãng sản xuất máy tính cá nhân số một thế giới, lại dính thêm một vụ bê bối nghiêm trọng nữa khi hãng này bị 19 công dân Trung Quốc cáo buộc: "chip lắp bên trong máy không phải loại được quảng cáo".

Soạn: AM 865777 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AFP

19 khách hàng của Dell đã đệ đơn kiện lên tòa án Thượng Hải, cáo buộc Dell đã sử dụng những con chip có chất lượng thấp hơn những gì mà hãng này quảng cáo về sản phẩm, website China Daily cho biết.

Các nguyên đơn cho rằng Dell đã cài đặt con chip Intel T2300E thay vì con chip T2300 ghi bên trong đơn đặt hàng - vốn có giá thành cao hơn và chất lượng tốt hơn. Trong khi T2300 cho phép người dùng truy cập vào nhiều hệ điều hành cùng lúc (phục vụ công nghệ ảo hóa) thì T2300E ...bó tay.

Đầy vẻ giận dữ, phía nguyên đơn đòi Dell phải hoàn trả lại họ số tiền gấp đôi giá thành laptop, thanh toán mọi chi phí kiện tụng và có lời xin lỗi chính thức trên các phương tiện truyền thông. Một model laptop thuộc loại trung bình có giá khoảng 1000 USD.

Sharon Chương, người phát ngôn của Dell tại Bắc Kinh thừa nhận rằng Dell đã "có sự nhầm lẫn", nhưng "đã làm tất cả để có thể sửa chữa lỗi lầm".

"Chúng tôi thừa nhận đây là lỗi của mình, nhưng lỗi này hoàn toàn không may và không cố ý. Chúng tôi xin lỗi vì đã gây ra sự hiểu lầm lẫn không thoải mái cho khách hàng", bà Chương nói với AFP.

"Phần lớn khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với lời xin lỗi, nhưng nếu ai đó không thấy thoả mãn, họ sẽ được hoàn trả lại tiền mua hàng".

Bà Chương lý giải "nhầm lẫn" xảy ra sau khi Dell  thay đổi con chip trên một số model laptop nhất định mà "quên" mất không cập nhật các tờ quảng cáo và đơn đặt hàng sản phẩm.

Tuy nhiên, Zhang Min, khách hàng đầu tiên đâm đơn kiện Dell, khẳng định rằng những đàm phán ban đầu với Dell đều thất bại vì Gã khổng lồ không "thành thật và thiếu hợp tác".

"Tôi cố gắng thương lượng với họ và yêu cầu họ thay chip cho tôi, nhưng họ lại khăng khăng hai mẫu chip này chẳng khác gì nhau cả và không cần thiết phải thay đổi", Zhang Min cho biết. "Sau đấy, luật sư của tôi đã gửi thư cho họ, yêu cầu bồi thường nhưng phía Dell vẫn một mực im lặng. Thế nên tôi mới quyết định kiện họ".

Guo Zhongfang, một trong số các luật sư đại diện cho bên nguyên tỏ ra gay gắt: "Dell đã lừa đảo khách hàng Trung Quốc và đáng phải nhận án phạt theo luật pháp".

Thiên Ý (Tổng hợp AFP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,