221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
828268
Tin nhắn hình ảnh đang “vào mùa”
1
Article
null
Tin nhắn hình ảnh đang “vào mùa”
,

Soạn: AM 861821 gửi đến 996 để nhận ảnh này
(Ảnh: AFP)
Theo các nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường M:Metrics (Anh), số tin nhắn hình ảnh gửi đi ở Mỹ đã tăng 32% kể từ tháng 2, trong khi đó, ở thị trường Anh, Pháp và Đức dạng tin nhắn này tăng khoảng 16-20% trong cùng thời gian.


Mark Donovan, Phó giám đốc kiêm nhà phân tích cao cấp của M:Metrics, cho biết: “Khoảng 50,7% thuê bao điện thoại ở Pháp, Đức, Anh và Mỹ sở hữu điện thoại chụp ảnh, tăng 22% kể từ đầu năm nay”.

 

Khảo sát nhận thấy mối liên hệ giữa độ phân giải camera và xu hướng sử dụng tin nhắn hình ảnh. Theo M:Metrics, 44,3% thuê bao sử dụng camera phone có độ phân giải trên 1 triệu điểm ảnh tải ảnh qua mạng di động, trong khi đó trung bình 30,5% thuê bao toàn cầu sử dụng dịch vụ này.

 

Công nghệ nâng cao giúp người dùng camera phone gửi ảnh trực tiếp lên website cá nhân blog hay site chia sẻ ảnh Flickr.

 

“Xu hướng này mới chỉ trải qua một giai đoạn ngắn nhưng chắc chắn sẽ còn tăng nữa trong thời gian tới”, Mark Mulligan, Phó giám đốc Jupiter Research, bình luận. “Tuy nhiên, tin nhắn đa phương tiện MMS phát triển chậm hơn nhiều so với dự đoán của các nhà điều hành di động”.

 

Theo ông này, MMS phải mất quá lâu để “mời mọc” được người dùng thì chắc chắn rằng các hãng viễn thông cũng sẽ gặp khó khăn khi thuyết phục người dùng sử dụng dịch vụ tin nhắn IM, e-mail trên điện thoại hay là nhiều dịch vụ phức tạp hơn.

 

Motorola RAZR là điện thoại chụp ảnh phổ biến nhất ở Mỹ và Anh, trong khi đó người Đức “chuộng” điện thoại Nokia 6230 và người Pháp thì “mê mẩn” camera phone Sagem my-x5.

 

(Theo Dân trí/BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,