221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
827698
Lenovo tiếp tục "mặn nồng" với chip AMD
1
Article
null
Lenovo tiếp tục 'mặn nồng' với chip AMD
,

Hãng máy tính Trung Quốc tiếp tục giới thiệu dòng máy tính để bàn thứ hai sử dụng vi xử lý của AMD.

Soạn: AM 860355 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP
Trước tình cảnh kinh doanh u ám trong quý tài khóa vừa qua, Lenovo quyết định trông cậy vào vi xử lý AMD để vãn hồi tình thế. Bằng chứng mới nhất là sự ra mắt của dòng máy tính để bàn thứ hai dựa trên nền chip AMD, thay vì Intel.

Series A60 mới là dòng máy tính cá nhân gắn nhãn ThinkCentre sử dụng vi xử lý AMD đầu tiên được phát hành toàn cầu. Những model máy tính với nhãn hiệu này thường dành cho doanh nghiệp vừa và lớn.

Trước đó, hồi tháng 2 vừa qua, Lenovo đã tung ra Lenovo 3000 J105, mẫu máy tính để bàn đầu tiên dùng chip AMD của hãng, tại thị trường Mỹ. Khác với Series A60, dòng máy 3000 kinh tế hơn, phù hợp với doanh nghiệp nhỏ và người dùng bình thường.

Việc Lenovo mở rộng phạm vi sử dụng chip AMD là một dấu hiệu nữa cho thấy AMD đang ngày càng ăn điểm trước đối thủ lớn Intel.

Về phần mình, Lenovo tuy là hãng bán máy tính cá nhân lớn thứ 3 thế giới, song phần lớn sức mạnh của hãng lại nằm tại quê nhà Trung Quốc và các thị trường lân cận. Đại bộ phận máy tính do Lenovo xuất xưởng đều là notebook mang nhãn hiệu ThinkPad và dùng chip Intel.

ThinkCentre A60 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng này, với mức giá khởi điểm là 379 USD (vi xử lý AMD Sempron) hoặc 519 USD (vi xử lý AMD Athlon 64).

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,