221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
827240
Tính năng Google mới báo động site nguy hiểm
1
Article
null
Tính năng Google mới báo động site nguy hiểm
,

Gã khổng lồ tìm kiếm sẽ cảnh báo cho người dùng mỗi khi họ click vào một kết quả tìm kiếm có khả năng dẫn đến một website nguy hiểm.

Tính năng mới vừa được khai trương chính thức vào thứ 7 tuần trước. Khi bạn chuẩn bị nhấp chuột vào một website bị nhận đình là nguy hiểm tiềm tàng, Google sẽ hiển thị một trang cảnh báo, thông báo với bạn nguy cơ có thể xảy ra.

Soạn: AM 859301 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Sau đó, bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn giữa việc tiếp tục đi đến trang web có vấn đề, hoặc quay ngược trở lại trang kết quả tìm kiếm.

Những website bị "đánh dấu đen" đều được báo cáo về cho tổ chức The Stop Badware. Dần dần, Google sẽ thay thế những trang cảnh báo chung chung nói trên bằng một cửa sổ phân tích chi tiết về website cùng những nguy cơ của nó.

The Stop Badware là một tổ chức phi lợi nhuận do Đại học Harvard và Oxford liên kết điều hành, với sự hậu thuẫn từ Google, Lenovo Group và Sun Microsystems.

Tính năng mới của Google cố gắng giải quyết một vấn đề nổi cộm, thậm chí vô cùng bức xúc: các công cụ tìm kiếm thường vô tình hiển thị cả các đường link dẫn tới những website độc, chuyên tải spyware và adware về máy tính người dùng, khai thác các lỗ hổng bảo mật và lừa đảo người dùng, hoặc nhấn chìm họ trong thư rác.

Riêng tại Mỹ, người dùng ghé thăm phải các website độc tới 285 triệu lần mỗi tháng do click vào kết quả tìm kiếm từ 5 công cụ phổ biến nhất, bản báo cáo gần đây của McAfee cho biết.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,