221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
826950
Intel ra mắt chip Core 2 Duo tại Việt Nam
1
Article
null
Intel ra mắt chip Core 2 Duo tại Việt Nam
,

(VietnamNet) - Intel vừa giới thiệu bộ vi xử lý mới nhất Core 2 Duo tại thị trường Việt Nam hôm thứ năm, 04/08. Tại buổi giới thiệu này, ông Thân Trọng Phúc, Tổng giám đốc Intel Việt Nam đã ví sự trình làng của chip Core 2 Duo cũng giống như việc Intel giới thiệu cái tên Pentium lần đầu tiên ra thị trường vào năm 1993.

Tổng giám đốc Intel toàn cầu Paul Otellini công bố chip Core 2 Duo tại Santa Clara hôm 27/07.(ảnh: Intel)

10 bộ vi xử lý đầu tiên được Intel xuất xưởng (5 cho máy tính để bàn và 5 cho máy tính xách tay) với kiến trúc Core 2 Duo sẽ bắt đầu có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 8 này. “Với khả năng tăng 40% hiệu suất hoạt động (xung nhịp lên đến 2,93GHz) và tiết kiệm 40% điện năng sử dụng cho máy tính để bàn, bộ vi xử lý mới này hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường Việt Nam, vốn là một thị trường trẻ và tăng trưởng rất tốt”, ông Gary Willihnganz, Giám đốc tiếp thị của Intel khu vực Châu á – Thái bình dương dự báo trong buổi họp báo giới thiệu Core 2 Duo tại TP HCM hôm thứ năm.

12 nhà phân phối của Intel tại Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm đầu tiên của mình sử dụng chip Core 2 Duo của Intel tại buổi ra mắt ở Nhà Hát Hòa Bình, TP HCM. Ông Thân Trọng Phúc không tiết lộ số lượng chip Core 2 Duo đã được đặt hàng tại Việt Nam, nhưng cho biết con số là rất đáng khích lệ và cho thấy thị trường phản ứng rất tốt với bộ vi xử lý mới này.

Tại Mỹ, Intel công bố “bộ vi xử lý tốt nhất thế giới” Core 2 Duo sau khi đối thủ AMD vừa đạt được thỏa thuận với hãng card đồ họa ATI của Canada để phát triển tích hợp khả năng hỗ trợ đồ họa vào chip AMD. Core 2 Duo có thể đưa Intel lên thế thượng phong và tạm thời lắng dịu cuộc chiến về tốc độ của bộ vi xử lý giữa 2 nhà sản xuất chip vì Intel đã nới rộng khoảng cách của cuộc đua này.

Giới công nghệ thông tin Việt Nam dự đoán sẽ có một cuộc giảm giá mạnh cho các chip Pentium vào vài tháng tới khi Core 2 Duo có mặt rộng rãi tại thị trường Việt Nam. Ông Thân Trọng Phúc cũng thừa nhận có thể giảm đến 40% giá cho loại chip Pentium.

Ông Gary Willihnganz cho biết đã có 550 thiết kế bo mạch chủ hỗ trợ Core 2 Duo của các hãng khác nhau. “Hiện tại, Intel đã giới thiệu 3 loại chipset trên bo mạch chủ hỗ trợ cho Core 2 Duo là 975X, 965 và loại 945 Express”, ông Willihnganz nói.

Intel cũng đã công bố giá cho các nhà phân phối của 5 loại Core 2 Duo dành cho máy tính để bàn từ E6300 đến Extreme X6800 dao động từ 183USD đến 999USD. Hiện chưa thấy công bố giá của bộ vi xử lý Core 2 Duo dành cho máy tính xách tay.

  •  Doanh Anh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,