221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
825648
Intel tung ra chip nhớ flash dành cho ĐTDĐ
1
Article
null
Intel tung ra chip nhớ flash dành cho ĐTDĐ
,

(VietNamNet) - Hôm nay (2/8), Intel lần đầu tiên cho ra mắt loại chip nhớ NOR flash dành cho thị trường điện thoại cầm tay chi phí thấp đang phát triển.

Soạn: AM 855427 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo Intel, các sản phẩm bộ nhớ này có một cơ chế đóng gói chia sẻ chân cắm mới, nhằm giảm thiểu số lượng chân cắm và được cấu hình phù hợp với các giải pháp sử dụng tần số radio (RF). Bộ nhớ NOR flash có dung lượng nhớ từ 32Mb tới 256Mb với RAM tùy chọn trong một cơ chế đóng gói đa chip. Chúng bao gồm một cơ chế đóng gói phổ biến: 88-ball QUAD+ với một cấu hình đa thành phần address-data multiplexed (A/D Mux), giúp đơn giản hóa chu trình thiết kế... Thông tin về kỹ thuật của các bộ nhớ Nor Flash có tại đây

Intel cũng khẳng định rằng, một số nhà cung cấp thiết bị cầm tay hiện đã có dự kiến sẽ sử dụng những con chip nhớ này của Intel trong các mẫu ĐTDĐ giá rẻ của họ ngay trong quý này.

Intel cho rằng, thị trường ĐTDĐ giá rẻ sẽ còn tăng trưởng mạnh. Hiệp hội GSM ước tính, hiện mới chỉ có 20% dân số thế giới sử dụng ĐTDĐ, và lý do chủ yếu cho con số ít 20% này là bắt nguồn từ vấn đề chi phí.

“Chúng tôi coi thị trường điện thoại cầm tay chi phí thấp này là một cơ hội tăng trưởng và chúng tôi đang trên đường chuyển đổi các sản phẩm của mình từ công nghệ xử lý 130nm và 90nm sang công nghệ 65nm vào năm 2007”, ông Billerbeck, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, nhóm các sản phẩm Flash của Intel cho biết.

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,