221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
825386
Phái đẹp thích đồ chơi công nghệ hơn... "phụ tùng thời trang"
1
Article
null
Phái đẹp thích đồ chơi công nghệ hơn... 'phụ tùng thời trang'
,

Cuộc thăm dò mới nhất của Oxygen Network đã phản ánh một bất ngờ thú vị: Phái đẹp ngày nay say đắm công nghệ tới mức phớt lờ cả thời trang.

Soạn: AM 854789 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Nedsaw

Theo kết quả điều tra, cứ 4 phụ nữ thì lại có tới 3 người quyết định chọn TV plasma thay cho một chiếc vòng cổ nạm kim cương.

Phái đẹp cũng "khoái" một chiếc điện thoại di động đầu bảng hơn hẳn đôi giày cao gót do nhà mốt danh tiếng thiết kế. Và một chiếc máy iPod màu trắng tinh khiết thì ăn đứt một bộ váy đen mỏng tang quyến rũ.

Tiến hành khảo sát với 1400 phụ nữ trong độ tuổi từ 15-49, Oxygen mong muốn so sánh thái độ và tâm tư đối với công nghệ giữa hai giới. Kết quả cho thấy các nhà quảng cáo tuyệt đối không thể đánh giá thấp phái yếu - vì túi tiền và ham mê dành cho công nghệ của họ chẳng yếu chút nào.

"Các mẩu quảng cáo cần phải giải thích được sản phẩm này hữu dụng ở chỗ nào, phục vụ được gì trong cuộc sống thay vì chỉ lải nhải về những tính năng kỹ thuật. Phụ nữ chẳng hề quan tâm đến điều đó", Oxygen nhận định.

"Các doanh nghiệp đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để tiếp thị sản phẩm công nghệ tới phái đẹp", Steve Koenig, chuyên gia cao cấp của Hiệp Hội điện tử gia dụng cho biết.

Trên thực tế, sự quan tâm mà phái đẹp và phái mạnh dành cho địa hạt công nghệ hoàn toàn ngang ngửa với nhau. Katie Richardson, 25 tuổi, giám đốc dự án cho một hãng thang máy ở Chicago tiết lộ cả nhà luôn phải cầu cứu cô mỗi khi muốn cài đặt iTunes hay sửa lỗi một chiếc máy ảnh. "Tôi thích mày mò tất cả các chức năng của máy", cô cười.

Tuy nhiên, chỉ có 35% số người được hỏi cho biết họ có đủ kiến thức công nghệ để tư vấn và giúp đỡ cho người khác, trong khi tỷ lệ này ở nam giới là 54%.

Nhưng dù sành hay không quá sành về công nghệ, phụ nữ vẫn luôn là người đưa ra quyết định cuối cùng về việc có mua sản phẩm hay không. "Phụ nữ là người nắm tay hòm chìa khóa của mọi gia đình. Nhưng có vẻ như họ bị nghiêng về các giải pháp hơn là các công cụ", chuyên gia Randy Komisar nói.

Thiên Ý (Theo USA Today)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,