221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
824942
Laptop Dell: Sau cháy là bốc khói
1
Article
null
Laptop Dell: Sau cháy là bốc khói
,
Chỉ vài ngày sau khi hình ảnh về vụ laptop Dell thứ hai bốc cháy tràn ngập Internet, một người đàn ông Singapore đã tuyên bố: laptop của anh ta "xịt khói" mù mịt.
Soạn: AM 853597 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Sydney Morning Herald

"Không hẳn là một vụ nổ, nhưng khói trắng bắt đầu túa ra khắp máy, cuối cùng là phủ trắng cả căn phòng tôi ngồi. Và rồi mặt bên của laptop bắt đầu xuất hiện ngọn lửa", người này kể lại với tờ Sydney Morning Herald.

Sự vụ xảy ra từ đầu tháng 11 năm ngoái, trong khi anh ta đang ngồi làm việc tại nhà. Đột nhiên, chiếc laptop phát ra những tiếng nổ lốp bốp kỳ lạ. Vội vã, anh ta sập máy lại, phi ra bồn nước để dập lửa. Nhưng vừa kéo được laptop ra khỏi nước, nó lại bắt đầu phì khói.

Cuối cùng, anh ta phải gỡ tất cả pin ra khỏi máy và ngâm laptop trong nước suốt cả đêm.

Hình ảnh mà anh ta cung cấp cho Sydney Morning Herald không chỉ bao gồm chiếc laptop "xơ xác, thân tàn mà dại" sau vụ cháy mà còn có cả những vết xém mà nó để lại trên bàn làm việc.

Anh ta cho biết đã được Dell thay máy mới mà không bị vặn vẹo câu nào, tuy nhiên, họ không thể đưa ra bất cứ lời giải thích nào cho sự cố xảy ra. Lẽ dĩ nhiên, anh chàng Singapore bắt đầu mắc phải chứng hoang tưởng, suốt ngày lo rằng chuyện tương tự sẽ xảy đến với chiếc laptop mới.

"Tôi sợ đến mức giờ không dám dùng laptop trên các chuyến bay nữa", anh ta thú nhận.
Hai vụ laptop Dell bốc cháy gần đây diễn ra một ở Osaka, Nhật Bản và một ở văn phòng chính phủ Mỹ tại bang Illinois.

Thiên Ý (Theo The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,