221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
823282
IE7 được phát hành dưới dạng Cập nhật Tự động
1
Article
null
IE7 được phát hành dưới dạng Cập nhật Tự động
,
Phiên bản mới nhất của trình duyệt Internet Explorer sẽ được phát hành thông qua dịch vụ Cập nhật tự động trong quý IV năm nay, dưới cái mác "Ưu tiên cao độ".

Soạn: AM 849477 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Cập nhật tự động (AU) là một tính năng bên trong Windows dành riêng cho mục đích cập nhật các bản vá bảo mật mới, tuy nhiên, Microsoft cũng từng sử dụng tính năng này để phát hành công cụ chống phần mềm lậu WGA gây nhiều tranh cãi.

Theo lời Gary Schare, giám đốc bộ phận phát triển IE thì phiên bản mới nhất sẽ được siết chặt và tăng cường bảo mật đáng kể. Microsoft khuyến cáo tất cả người dùng Windows nên cài đặt trình duyệt mới ngay khi nó xuất xưởng.

IE7 là bản nâng cấp đáng kể nhất cho trình duyệt thông dụng của Microsoft trong suốt 5 năm qua. Bảo mật chính là khoản đầu tư số một cho lần nâng cấp này, sau khi IE6 bị chỉ trích lên xuống là "khoanh pho mát Thụy Sĩ" vì những lỗ hổng dày đặc trong lòng nó.

Mặc dù IE7 được phát hành thông qua AU song người dùng vẫn có quyền lựa chọn cài đặt hay không. Đầu tiên, AU sẽ thông báo với người dùng rằng IE7 đã sẵn sàng để cài đặt. Một màn hình "mời chào" sẽ hiển thị trước mặt người dùng, trình bày những tính năng hấp dẫn nhất và các lựa chọn cài đặt, không cài đặt hoặc hoãn cài đặt.

Ngoài ra, Microsoft còn dự định tung ra một công cụ đặc biệt để chặn cài đặt tự động, dành riêng cho các doanh nghiệp chưa thực sự sẵn sàng đón nhận IE7. Microsoft đã rút ra được bài học về chuyện này sau khi phát hành Service Pack 2 cho Windows XP thông qua chức năng cập nhật tự động.

Toolkit chặn IE7 sẽ phát hành miễn phí vô hạn định. Người dùng có thể download nó tại Website Download Center của Microsoft.

Một số tính năng mới của IE7 là hỗ trợ RSS, trình duyệt tap, bộ lọc phishing.

Thiên Ý (Tổng hợp PC World, CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,