221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
822910
Dịch vụ bản đồ "live" cho ĐTDĐ ra mắt
1
Article
null
Dịch vụ bản đồ 'live' cho ĐTDĐ ra mắt
,

Gã khổng lồ tìm kiếm Google vừa chính thức triển khai dịch vụ bản đồ giao thông "live" cho người dùng di động ở hơn 30 thành phố lớn tại Mỹ.

Soạn: AM 848263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Google Maps for Mobile sẽ cho phép người dùng chọn một điểm đến bên trong bản đồ Google Maps.

Sau đó, khi bạn lựa chọn "show traffic" (kiểm tra tình hình giao thông", dịch vụ sẽ thông báo mật độ phương tiện xe cộ trên những đoạn đường dẫn đến đó, cảnh báo những vị trí đang bị tắc nghẽn.

Ngoài ra, Google Maps còn tính toán được lộ trình ngắn nhất, ít tắc nhất dẫn đến đích. Tình trạng giao thông được hiển thị trên màn hình di động bằng 3 màu sắc: đỏ báo hiệu đông nghịt hoặc tắc, vàng hoặc cam báo hiệu chỉ có thể đi chậm. Màu xanh, dĩ nhiên, báo hiệu đường quang đãng và tha hồ vi vu.

Bạn có thể tham khảo dịch vụ tại địa chỉ http://google.com/gmm.

Đối thủ của Google là Yahoo cũng đang cung cấp dịch vụ bản đồ giao thông "live" nhưng là dành cho máy tính. Hiện Yahoo chưa có ý định cung cấp một phiên bản dịch vụ dành cho điện thoại di động.

Google cho biết trong thời gian hiện tại, dịch vụ Google Maps mới chỉ tổng hợp được thông tin giao thông tại Mỹ mà thôi. Các khu vực khác trên thế giới, có lẽ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa, thậm chí là một thời gian rất dài.

Thiên Ý (Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,