221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
820640
ĐTDĐ Motorola sẽ "nhúng" dịch vụ Web của Yahoo
1
Article
null
ĐTDĐ Motorola sẽ 'nhúng' dịch vụ Web của Yahoo
,

Hàng triệu chiếc điện thoại di động của Motorola, nhãn hiệu điện thoại lớn thứ hai thế giới, sẽ được tích hợp sẵn dịch vụ Web của Yahoo - hãng truyền thông Internet số một toàn cầu.

Soạn: AM 841581 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Yahoo

Theo bản hợp đồng kéo dài nhiều năm này, những mẫu điện thoại cao cấp và trung cấp mới của Motorola sẽ được trang bị một series các dịch vụ dành riêng cho ĐTDĐ của Yahoo, bao gồm Yahoo email, tìm kiếm và sổ địa chỉ.

Tuy nhiên, cụ thể những model nào của Motorola sẽ tham gia vào hợp đồng này thì chưa được tiết lộ.

Với Motorola, thỏa thuận này có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong cuộc chạy đua với đối thủ lớn nhất Nokia. Tháng Một vừa qua, Nokia và Yahoo cũng đã ký kết một thỏa thuận tương tự, theo đó, dịch vụ Yahoo Go sẽ "đáp xuống" hàng triệu chiếc điện thoại Nokia trên toàn thế giới.

Về phần mình, Yahoo cũng sung sướng không kém khi nền tảng Yahoo Go nhận được sự ưu ái cùng lúc từ hai đại gia hàng đầu của làng di động. Đây là một hệ thống phần mềm giúp cho việc sử dụng các dịch vụ Yahoo trên điện thoại và TV cũng đơn giản và dễ dàng như trên máy tính.

Trước đó thì giữa Yahoo và Motorola đã tồn tại một quan hệ đối tác hữu hảo, khi một số model sản phẩm của Motorola được cài đặt sẵn Yahoo Mail, cho phép người dùng truy cập vào dịch vụ mail miễn phí của Yahoo chỉ bằng một nút bấm duy nhất.

Còn theo thỏa thuận mới nhất, những mẫu điện thoại đầu tiên có tải sẵn Yahoo Go for Mobile sẽ xuất hiện trên thị trường từ nửa đầu năm 2007.

Việc các đại gia Internet và hãng sản xuất di động bắt tay với nhau hứa hẹn nhiều quyền lợi nhỡn tiền cho người tiêu dùng. Chúng ta sẽ có thể truy cập thông tin cá nhân trên mạng Internet nhanh hơn, tiện lợi hơn nhiều so với hiện nay. Các model điện thoại hiện hành luôn đòi hỏi người dùng phải qua vài lần click và chờ đợi khá lâu trước khi kết nối được với mạng Web.

Đối thủ chính của Yahoo - Google cũng đang ráo riết chạy đua để giành được những bản hợp đồng cung cấp dịch vụ Web  cho các hãng điện thoại và mạng di động.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,