221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
819761
Pin chạy bằng... nước cho ĐTDĐ
1
Article
null
Pin chạy bằng... nước cho ĐTDĐ
,

Mùa hè năm ngoái, NTT DoCoMo đã công bố mẫu pin nhiên liệu dùng methanol (fuel cell) - một thiết bị có khả năng sạc đầy tới 3 chiếc điện thoại siêu tính năng khác nhau chỉ với 18 cc methanol.

Soạn: AM 839313 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: TechEblog

Thế nhưng một phát hiện đột phá mới đây của DoCoMo đã cho thấy: thậm chí không cần phải sử dụng cả methanol, một nguyên liệu vốn đã khá rẻ tiền.

Câu hỏi được đặt ra là loại pin này sử dụng chất liệu gì? Câu trả lời có thể khiến bạn sửng sốt: Chính là nước.

Hệ quả tất yếu là những thiết bị pin cực sạch và không gây hại đến môi trường sẽ ra đời, do pin mới hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào quá trình chuyển hóa nước thành hydrogen.

Bất chấp việc ngốn điện khủng khiếp của các dịch vụ không dây hiện nay, loại pin mới vẫn đủ sức duy trì cho "dế" 3G hoạt động liên tục trong suốt một ngày trời.

Ngoài ra, cũng trong dịp này, NTT DoCoMo còn giới thiệu một mẫu pin sạc 2 watt nhỏ nhất thế giới hiện nay, dựa trên công nghệ pin nhiên liệu điện phân polymer (PEFC).

Theo lời DoCoMo thì pin sạc PEFC có thể sạc được nhiều lần, dễ dàng mang vác, cơ động và tốc độ sạc ngang ngửa với một adapter thông thường.

Chưa hết, với việc sử dụng nước thay vì methanol, loại pin PEFC mới có kích thước chỉ bằng một phần tư so với pin methanol mẫu, nhưng sức mạnh thì được nâng lên gấp hai lần.

Là thành quả kết hợp giữa công nghệ pin sạc của DoCoMo với công nghệ năng lượng film mỏng của Aquafairy, pin nước PEFC sẽ được chính thức ra mắt công chúng trong khuôn khổ Hội thảo Wireless Japan 2006, diễn ra từ ngày 19-21 tại Nhật Bản tới đây.


Thiên Ý (Theo PC Mag, TechEblog)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,