221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
819685
Microsoft kiện các công ty Mỹ
1
Article
null
Microsoft kiện các công ty Mỹ
,

Hãng phần mềm Microsoft vừa nộp 26 đơn kiện lên Toà án liên bang Mỹ buộc tội một số công ty nước này đã kinh doanh các phần mềm của Microsoft không có bản quyền.

Soạn: AM 839179 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Linh hồn" của Microsoft, Bill Gates

Đơn kiện đã được Microsoft nộp lên các toà án liên bang tại Georgia, Illinois, Ohio, Colorado, South Carolina, New York và  New Jersey, buộc tội các công ty Mỹ đã kinh doanh các bản Windows và Office (bản doanh nghiệp) không có bản quyền.

Song song với động thái này, Microsoft sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi chương trình Windows Genuine Advantage, một công cụ giúp phát hiện các bản Windows được cho là phi pháp.

Windows và Office hiện vẫn là sản phẩm chủ lực của Microsoft, và cũng là các sản phẩm có tỉ lệ vi phạm bản quyền cao nhất hiện nay. Trong khi Windows giúp mang lại hàng tỷ USD thì Office cũng là "con bò sữa" béo bở của Microsoft. Đó cũng là lý do tại sao hãng này luôn phải đấu tranh chống lại nạn vi phạm bản quyền với hy vọng người tiêu dùng sẽ phải bỏ tiền ra mua bản chính hãng.

"Chúng tôi rất lo lắng vì nạn vi phạm bản quyền ảnh hưởng trầm trọng tới hoạt động kinh doanh của công ty. Người ta đã không những trả tiền cho công nghiên cứu và phát triển của chúng tôi mà còn thu lợi việc đó", phát biểu của Mary Jo Schrade, luật sư của Microsoft.

Microsoft đã từ lâu bày tỏ mối quan tâm "đặc biệt" tới các quốc gia có tỉ lệ vi phạm bản quyền cao như Trung Quốc, Nga và ÂỊn Độ. Còn đối với Mỹ thì mới gần đây Microsoft mới có mối quan tâm này. Theo Schrade, mặc dù tỉ lệ vi phạm bản quyền tại Mỹ không cao, nhưng cũng có rất nhiều máy tính chạy bản Windows không có bản quyền.

(Theo VnMedia/AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,