221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
819435
VNPT - EVNTelecom phải hoàn tất việc kết nối trong tháng 7!
1
Article
null
Bộ BCVT chỉ đạo:
VNPT - EVNTelecom phải hoàn tất việc kết nối trong tháng 7!
,

(VietNamNet) - Hôm qua (17/7), Bộ Bưu chính Viễn thông (BCVT) đã họp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Thông tin viễn thông điện lực (EVNTelecom) về việc kết nối giữa hai mạng.

>> E-Com bị "chặn" SMS vì phủ sóng quá mức cho phép?
>> Chấm dứt gọi liên tỉnh dịch vụ E-Phone của EVNTelecom!
>> EVNTelecom gấp rút lập phương án kinh doanh E-Phone mới  

Soạn: AM 838591 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trong tháng 7, vấn đề kết nối liên mạng giữa EVNTelecom và VNPT liệu sẽ được giải quyết triệt để?

Kết luận tại cuộc họp, Bộ BCVT yêu cầu hai doanh nghiệp nhanh chóng đàm phán và ký kết thỏa thuận bổ sung (phần kết nối dịch vụ nhắn tin SMS giữa các thuê bao cố định E-Com của EVNTelecom và các mạng di động của VNPT).

Trước đó, mặc dù hai doanh nghiệp đã ký kết với nhau thỏa thuận kết nối mạng viễn thông, song chưa có thỏa thuận cụ thể về việc triển khai và cung cấp liên mạng dịch vụ SMS.

Theo kết luận của Bộ BCVT, hai doanh nghiệp cần hoàn tất việc đàm phán, ký kết và báo cáo Bộ BCVT trước ngày 31-7-2006 và chuẩn bị các điều kiện kinh tế, kỹ thuật cần thiết để triển khai cung cấp dịch vụ vào đầu tháng 8-2006. Việc kết nối dịch vụ chăm sóc khách hàng của EVNTelecom với thuê bao của VNPT cũng cần được hoàn tất trong tháng 7.

Về việc mở rộng kênh luồng phục vụ kết nối cho EVNTelecom tại các bưu điện tỉnh, thành của VNPT, Bộ BCVT yêu cầu EVNTelecom cung cấp ngay danh sách các địa phương đang bị nghẽn kết nối cho VNPT và báo cáo Tổ kết nối của Bộ BCVT. Về phía VNPT, Bộ yêu cầu cần nhanh chóng mở rộng dung lượng theo đúng quy định của Bộ tại quyết định số 12/2006/QĐ-BBCVT.

Bộ BCVT đánh giá: Về cơ bản, việc thực hiện kết nối và sử dụng chung cơ sở hạ tầng giữa hai doanh nghiệp được thực hiện tốt giữa hai đơn vị ở các địa phương. Trong trường hợp VNPT không còn đủ dung lượng, VNPT có trách nhiệm báo cáo và Tổ kết nối kiểm tra và xử lý theo quy định hiện hành. Hai doanh nghiệp phải hoàn tất việc mở rộng dung lượng kết nối chống nghẽn trong tháng 7-2006.

Ngoài ra, VNPT cũng đề nghị EVN Telecom điều chỉnh, bổ sung các phương án kỹ thuật cần thiết, định nghĩa lại dịch vụ E-Phone để từ nay đến hết tháng 7 sẽ ký thoả thuận kết nối bổ sung (phần nhắn tin SMS). VNPT cũng đề nghị EVN Telecom phải lập kế hoạch hàng năm cụ thể về nhu cầu sử dụng kênh, luồng để ký hợp đồng kinh tế với VNPT.

  • Hoàng Hùng

Ý kiến của bạn về vấn đề này:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,