(VietNamNet) - Ngày 13/7, Báo điện tử VietNamNet nhận được thông cáo báo chí của Trung tâm thông tin Bưu điện, cơ quan phát ngôn của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) về các vấn đề liên quan tới sự cố kết nối giữa EVN Telecom và VNPT.
Dịch vụ điện thoại cố định E-Com có tính năng cho phép nhắn tin SMS tới các thuê bao mạng di động và ngược lại. |
Mới đây, EVNTelecom cũng vừa có báo cáo gửi lên Bộ Bưu chính viễn thông (BCVT) về việc triển khai dịch vụ nhắn tin ngắn SMS trên mạng CDMA của EVNTelecom.
Để đảm bảo thông tin khách quan, VietNamNet quyết định đăng tải toàn văn bản thông cáo báo chí của VNPT, cùng báo cáo gửi Bộ BCVT của EVNTelecom, với mong muốn quý độc giả sẽ có những ý kiến đánh giá của riêng mình về sự việc kết nối liên mạng này. Sau đây là nội dung toàn văn bản thông cáo báo chí của VNPT:
Kết nối EVN Telecom - VNPT: Sự thật là EVN Telecom chưa sẵn sàng các phương án kỹ thuật cần thiết. |
Sau đây là nội dung báo cáo gửi Bộ Bưu chính viễn thông (BCVT) về việc triển khai dịch vụ nhắn tin ngắn SMS trên mạng CDMA của EVNTelecom.
Kính gửi: Bộ Bưu chính Viễn thôngCông ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVNTelecom) xin phép được báo cáo Bộ Bưu chính Viễn thông về việc triển khai dịch vụ nhắn tin ngắn SMS trên mạng CDMA của EVNTelecom. Công ty EVNTelecom đã tiến hành triển khai 3 dịch vụ điện thoại cơ bản E-Com, E-Phone, E-Mobile theo các giấy phép đã được Bộ Bưu chính Viễn thông cấp phép. Hiện nay cả 3 (ba) dịch vụ trên đều đã kết nối chính thức và cung cấp dịch vụ trên toàn quốc, đối với E-Com, E-Phone đã triển khai trên 55 tỉnh/thành phố trong cả nước với sự hợp tác giúp đỡ của VNPT. Dịch vụ nhắn tin ngắn SMS là một dịch vụ giá trị gia tăng trên nền mạng CDMA cung cấp cho khách hàng không chỉ trong nội mạng của EVNTelecom mà còn kết nối tới các mạng của các doanh nghiệp cung cấp viễn thông khác. Cả 3 (ba) dịch vụ E-Com, E-Phone, E-Mobile mà EVNTelecom hiện đang cung cấp sử dụng chung một hệ thống nhắn tin ngắn SMS chỉ khác nhau về đầu số cung cấp. Hiện dịch vụ SMS cho mạng di động toàn quốc mang đầu số 096 đã kết nối thành công và chính thức cung cấp dịch vụ với các doanh nghiệp viễn thông khác VNPT (theo văn bản số 898 ĐH/VT ngày 23/02/2006 về việc “Phối hợp khai thác chính thức mạng di động của EVNTelecom”), Viettel, HTC … và dịch vụ SMS hoạt động rất tốt trong nội mạng EVNTelecom (giữa các đầu số di động toàn quốc 096 và các đầu số cố định không dây nội tỉnh, nội hạt …). Để tận dụng tối đa hạ tầng sẵn có nhằm cung cấp cho khách hàng các loại hình dịch vụ đa dạng EVNTelecom đã lần lượt hoàn tất các thủ tục kết nối với các doanh nghiệp viễn thông khác Viettel, HTC, SPT … và cũng đã có kiến nghị với VNPT nhằm đưa dịch vụ SMS cung cấp cho các khách hàng sử dụng dịch vụ E-Com, E-Phone theo văn bản số 882/CV-EVNTel-KD+KT ngày 10/3/006 về việc “Bổ sung các dịch vụ giá trị gia tăng giữa mạng VNPT và mạng của EVNTelecom”, đồng thời có đề xuất tiến hành các thủ tục kết nối cho dịch vụ này trong cuộc họp ngày 31/03/2006. Đối với dịch vụ SMS cho E-Phone, E-com chỉ cần tiến hành khai báo mở đầu số là có thể triển khai được dịch vụ này. Vì vậy EVNTelecom rất mong sự giúp đỡ của Bộ Bưu chính Viễn thông trong việc kết nối cung cấp dịch vụ SMS cho các thuê bao E-Phone, E-Com của EVNTelecom với các mạng di động khác của VNPT. EVNTelecom rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ phía Quý Bộ. Trân trọng! |
Thông tin từ tổ kết nối của Bộ BCVT cho biết: Nhằm giải quyết việc tranh chấp kết nối và các vấn đề liên quan, trong tuần tới, Bộ BCVT sẽ có buổi làm việc trực tiếp với hai doanh nghiệp EVNTelecom và VNPT. VietNamNet sẽ tiếp tục phản ánh nội dung buổi làm việc này tới quý độc giả, cùng các ý kiến và quan điểm của các bên liên quan tới sự số kết nối EVNTelecom-VNPT.
- H.P. - H.H
Quan điểm của bạn về sự cố kết nối liên mạng EVN Telecom - VNPT? Xin phản hồi về toà soạn VietNamNet theo mẫu sau: