221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
818535
VDC, Viettel cài phần mềm giám sát đại lý Internet
1
Article
null
VDC, Viettel cài phần mềm giám sát đại lý Internet
,

(VietNamNet) – Trước thời hạn 1/8, các ISP là VDC, Viettel đang tiên phong quản lý các đại lý Internet công cộng của mình bằng phần mềm giám sát.

Không thể để các thông tin độc hại từ Internet làm hư hỏng thế hệ trẻ.

Phòng An ninh mạng Internet của VDC cho biết, trong tháng 8 tới, công ty sẽ tổ chức tập huấn cho các Bưu điện tỉnh để cài đặt và sử dụng phần mềm quản lý đại lý Internet. Từ đầu năm đến nay, VDC đã thử nghiệm sử dụng phần mềm này tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và Hải Dương.

Ưu điểm đặc biệt của phần mềm do VDC cung cấp là thay vì kiểm tra chứng minh thư hoặc giấy tờ tùy thân, đại lý sẽ cấp mã ID quản lý từng cá nhân người truy cập tại các đại lý công cộng. Theo đó, người sử dụng chỉ cần khai báo mã ID vào lần đầu tiên tới đại lý công cộng. Từ các lần sau đó, khách hàng sẽ đương nhiên được truy cập tại bất kỳ các đại lý Internet công cộng của VDC trên phạm vi toàn quốc, mà không phải khai báo nữa.

Việc cấp mã ID giúp cho cả chủ đại lý và người sử dụng tự giác khai báo nhân thân của mình, qua đó, việc kiểm tra, quản lý hoạt động này tốt hơn. Cũng theo VDC, nếu người sử dụng không muốn tạo mã ID tại các đại lý, thì họ cũng được lựa chọn phương thức xuất trình giấy tờ tùy thân.

Từ ngày 24/7, tất cả các đại lý Internet của Viettel Internet sẽ cài đặt và vận hành phần mềm quản lý đại lý Internet. Trước khi Bộ BCVT kiểm tra, thẩm định phần mềm, doanh nghiệp này đã triển khai thử nghiệm tại 2 đại lý Cống Vị, Ba Đình và Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Phần mềm của Viettel Internet có thể lắp đặt cho các máy tính có cấu hình đơn giản, phổ dụng trên thị trường. Thông tin về cá nhân những người sử dụng dịch vụ Internet được lưu trữ trong 1 năm.

Thông tin về các địa chỉ website mà mỗi người sử dụng cũng được lưu lại. Đồng thời, nhà quản lý có thể xem và cập nhật được danh sách các website độc hại đã có trong Blacklist của phần mềm tại đại lý và tại ISP.

Tiếp sau việc cài đặt phần mềm, trong quá trình kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng của đại lý Internet, nếu phát hiện chủ đại lý vi phạm các điều khoản hợp đồng thì doanh nghiệp lập biên bản, ngừng cung cấp dịch vụ đồng thời gửi văn bản cho các Sở Bưu chính Viễn thông tại địa phương để thông báo.

Khi có yêu cầu của Sở Bưu chính Viễn thông, các ISP phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông được phép cắt số điện thoại hoặc đường truyền viễn thông dùng để truy nhập Internet của đại lý Internet .

  • Hoàng Hùng

Ý kiến của bạn về vấn đề này:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,