221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
817105
Top sản phẩm hi-tech "tệ" nhất Quý II/2006
1
Article
null
Top sản phẩm hi-tech 'tệ' nhất Quý II/2006
,

Không phải lúc nào một thiết bị mới cũng mang đến cho người dùng sự hài lòng hoàn hảo. Đôi khi, đó chính là nỗi bực tức, thậm chí là ác mộng kinh hoàng.

Dưới đây là danh sách những sản phẩm "ẹ" nhất của ba tháng vừa qua, theo bình chọn của CNET.

1. Hổ danh "thông minh" nhất: Nyko Intelligent Remote 360

Soạn: AM 832067 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Nếu quả thật nó "thông minh", tại sao người dùng lại phải lập trình cho từng phím bấm một trong cái ma-trận-bàn-phím kia.

Tệ hại hơn nữa, kể cả khi bạn mất thời gian loay hoay làm cái việc ngớ ngẩn đó, bạn vẫn phải phát bực lên với phím điều chỉnh âm lượng. Một lần ấn phím UP có thể khiến âm thanh tăng lên tới 5 cấp. 

Để nhớ hết cách sử dụng Nyko Intelligent Remote 360, bạn phải luôn kè kè quyển sách hướng dẫn bên cạnh. Mỗi lần dùng, bạn phải đánh vật với nó theo đúng nghĩa. Quá tệ cho cái giá 20 USD.

2. Ý tưởng hay, nhưng camera thì quá tệ: Kodak EasyShare One/6MP

Soạn: AM 832071 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET
Tin tốt là chiếc máy ảnh này kết nối Wi-Fi cực tốt, vì vậy mà bạn có thể email, in hay chia sẻ ảnh trực tiếp từ máy.
 
Nhưng tin xấu là chất lượng hình ảnh, tốc độ chụp và các phím điều khiển có thể khiến bạn phải phát rồ mà quẳng máy bất cứ lúc nào. Menu rối rắm, phi logic, hình nền u ám, bị đường viền nhòe nhoẹt.... là những gì bạn "được hưởng" khi sử dụng Kodak EasyShare One/6MP.
 
Nếu bạn có tình cờ gặp được một UFO trên bầu trời, bạn cũng đừng mơ chộp được nó vì máy phải mất tới 8 giây mới khởi động xong.

3. Thiết bị "hoài cổ" tệ nhất: JVC XA - F107B

Soạn: AM 832077 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Hoài cổ là chuyện hay, nhưng trong lĩnh vực kỹ thuật số, đôi khi nó lại gây ra tác dụng ngược. Hãy xem chiếc máy nghe nhạc MP3 cơ bản này của JVC.

Màn hình LCD đơn sắc, tuổi thọ pin siêu ngắn, âm thanh xoàng xĩnh và ...hết. Chẳng còn gì nữa. Dĩ nhiên, điều đó cũng đâu có gì sai, nhưng cái chính là giá của nó lên tới 150 USD cho phiên bản dung lượng 1GB. Dễ hiểu vì sao chiếc máy này chẳng đấu đá được với đối thủ nào và ế khách thảm hại.

 
4. Chiếc điện thoại siêu nhỏ "ẹ" nhất: Pantech C300
Soạn: AM 832103 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Thực ra, bản thân Pantech C300 không đến nỗi tệ, nhưng vấn đề nằm ở chỗ nó quá bé. Khi cầm nó trong tay, bạn cứ có cảm tưởng như nó có thể tuột ra bất cứ lúc nào.

5. Game ăn theo phim chán nhất: "X-Men: The Official Game"
Soạn: AM 832091 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Gamespot

Game "Mật mã Da Vinci" đã đạt đến độ lê thê, ngôn ngữ vô cảm và phá hủy cốt truyện gốc chưa từng có trong tiền lệ. Game "Over the Hedge" thì phí phạm tất cả những tiến bộ và ưu việt về công nghệ của thiết bị chơi game hiện đại. Nhưng cả hai game nói trên vẫn không thể qua mặt được "X-Men" để dành danh hiệu không lấy gì làm vẻ vang nói trên.

Tất cả những gì ta cảm nhận được từ game này là gì? Sự vội vàng phát hành dẫn đến ẩu tả, chất lượng kém, lỗi nhiều không kể xiết, cốt truyện thủng lỗ chỗ như pho mát Thụy Sĩ, tạo hình xấu xí. Còn hiệu ứng âm thanh ư? Thà bạn vừa chơi, vừa tự hò hét có khi còn dễ chịu hơn.

6. Thiết bị GPS tệ nhất: FineDigital FineDrive
Soạn: AM 832081 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Đã bao giờ có ai đó hỏi đường bạn, rồi sau khi nhiệt tình chỉ dẫn một hồi, bạn nhận ra mình đã ...lộn? Và rồi bạn nhận tiếp ra rằng trong trường hợp này, trả lời họ "Tôi không biết" thì tốt hơn biết bao, thay vì chỉ dẫn sai lung tung.

Đó chính là trường hợp của FineDigital FineDrive GPS. Đôi khi, nó không thể nào xác định được vị trí của bạn là ở đâu. Khi khác, nó dẫn đường không chính xác. Và mặc dù có máy nghe nhạc MP3 tích hợp đấy, nhưng chưa bao giờ nó chơi nhạc và dẫn đường cùng một lúc được. Ấy thế mà giá lên tới những 700 USD.

7. Đổi tên chán nhất: Nintendo Wii
Soạn: AM 832083 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

"Nintendo Revolution" nghe quá tuyệt nhưng "Nintendo Wii" thì nghe thật dớ dẩn. Đó là tất cả những gì có thể bình luận về cái tên này.

8. Sự bắt chước dở nhất: DigiArmor DMS-S20
Soạn: AM 832089 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: CNET

Với giá 350 USD, bạn mua được một chiếc máy nghe nhạc trông nửa như iPod, nửa như điện thoại dao cạo RAZR nhưng vận hành thì ... khác hẳn.

Thiết bị này xem được video, nhưng chất lượng cực tồi. Âm thanh thì ổn đấy, nhưng lại không có tai nghe. Menu rối rắm, không hợp lý. Tuy nhiên, cái tên DigiArmor (Áo giáp số) thì nghe rất hay. Có lẽ Nintendo nên mượn tạm cái tên này cho Nintendo Wii của mình.

Thiên Ý (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,