221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
816189
Thị trường ĐTDĐ trong nước: Chiến lược giá rẻ lên ngôi
1
Article
null
Thị trường ĐTDĐ trong nước: Chiến lược giá rẻ lên ngôi
,
(VietNamNet) - Trong thời gian trái bóng World Cup 2006 lăn trên sân cỏ, mức tiêu thụ “dế” giảm mạnh, mặc dù các hãng đều nô nức tung ra các chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, sức cạnh tranh ''ngầm'' giữa các nhà cung cấp điện thoại di động thì vẫn luôn ''nóng'' nhằm giành thị phần về phía mình.

Tất cả cãc hãng di động đều giảm giá bán cho nhiều model và tập trung khuyến mãi vào các dòng sản phẩm giá trung bình và thấp như điện thoại Nokia 1100, 1110, 3120,… Motorola C118, C113.

Đặc biệt, sau một tháng các mạng VinaPhone, MobFone và Viettel tính cước theo block 6 + 1. Đây được coi là cơ hội lớn cho các hãng điện thoại di động cạnh tranh, thu hút người sử dụng sản phẩm của mình.

Theo thống kê của GfK, dẫn đầu trên thị trường Việt Nam vẫn là nhãn hiệu Nokia: được ưu chuộng nhất vẫn là các loại 6030, 1100, 1600, 6020 và 2600. Bên cạnh đó, dòng máy cấp thấp Nokia 1110 vẫn tiếp tục được tiêu thụ tốt; đặc biệt là ở các tỉnh và nhất là sau khi tung ra chương trình tặng sim kèm theo máy.

Đột phá từ đầu năm 2006 tới thời điểm hết tháng 6 này, cũng theo GfK, Motorola vẫn giữ được vị trí thứ hai trên thị trường ĐTDĐ Việt Nam, vượt qua đối thủ là Samsung, với các model được tiêu thụ mạnh như C168, V3, V3i, L6, L7.

Hướng tới thị trường máy giá thấp

Một trong những điều kiện tiên quyết để hãng Motorola ''vượt mặt'' được Samsung là chiến lược kinh doanh, biết kết hợp với nhà cung cấp mạng để cung cấp di động giá rẻ, bình dân, phổ cập cho đại đa số người sử dụng.

Chiến lược kinh doanh ''hai bên cùng có lợi'' này đã thu được những thành công quan trọng, đẩy sức tiêu thụ của hãng này lên cao không ngờ, khiến cho quán quân Nokia ngay sau đó đã phải đưa ra những sản phẩm có giá dưới 1 triệu đồng. 

Ý kiến từ phía người sử dụng cho rằng, mẫu di động ngày càng theo xu hướng thay đổi chóng mặt, cả về thị hiếu và công nghệ. Vậy nên, xu hướng chung hiện nay là để dễ đổi máy mà không cảm thấy luyến tiếc, người tiêu dùng chọn những mẫu mới, giá trung bình 1 triệu/máy, vừa phù hợp, lại có giá cả bình dân.

Đặt mục tiêu lấy lại thị phần từ tay Motorola, tình hình tiêu thụ của Samsung đối với các mẫu di động GSM vẫn chưa thấy khả quan. Trong các loại máy GSM, dòng X vẫn được chuộng nhất, đặc biệt là model X200 nhờ kiểu dáng thời trang và giá giảm. Tuy nhiên, người tiêu dùng cho rằng, các model mới của Samsung như model X670, X300, E360 do kiểu dáng không có gì khác biệt nên chưa thật sự thu hút được người tiêu dùng.

Duy trì ở mức thứ tư và thứ năm lần lượt vẫn là Sony Ericsson và Siemens trên thị trường. Theo đánh giá, ngoài các máy Sony Ericsson W550i, K300i, J210i, dòng máy cao cấp như W800i, K750i có mức tiêu thụ cao nhưng chủ yếu vẫn là lượng hàng xách tay vì sự chênh lệch giá khá lớn. Trong khi đó loại ưa chuộng nhất của Siemens là A31...

  • Hoàng Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,