221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
815613
Microsoft quyết định hỗ trợ OpenDocument
1
Article
null
Microsoft quyết định hỗ trợ OpenDocument
,

Microsoft tuyên bố sẽ phát hành một phần mềm miễn phí, cho phép Word, Excel và PowerPoint xử lý các tài liệu dùng định dạng đối thủ.

Soạn: AM 827821 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Playfuls

Động thái này được đưa ra nhằm đáp lại áp lực và yêu cầu từ phía chính phủ Mỹ về sự cải thiện sự tương thích giữa sản phẩm Microsoft với phần mềm của các hãng khác.

Hoạt động như một công cụ "phiên dịch", Open XML Translator sẽ được phát triển và phân phối như một phần mềm nguồn mở. Người dùng Microsoft Office có thể truy cập vào SourceForge.net, một website chuyên lưu ký các dự án chia sẻ mã nguồn và download ứng dụng này về máy.

Với Open XML Translator, người dùng có thể dùng Microsoft Office để mở và lưu các tài liệu bằng định dạng OpenDocument, hay ODF.

Tuy các định dạng của Microsoft Office vẫn thông dụng nhất, song thời gian gần đây, OpenDocument đã nổi lên như một lựa chọn thay thế, nhờ sự chống lưng của nhiều doanh nghiệp đại gia và chính phủ nhiều nước.

Việc Microsoft quyết định tài trợ cho phần mềm phiên dịch này có thể coi là một sự thay đổi thái độ 180 độ.

Trước đây, Microsoft luôn khẳng định như đinh đóng cột rằng sẽ không hỗ trợ OpenDocument trong Office vì "không nhìn thấy nhu cầu từ người dùng". Thay vào đó, hãng sẽ sử dụng phần mềm phiên dịch của phía thứ ba.

Tuy nhiên, cuối cùng Microsoft cũng vẫn phải nhượng bộ OpenDocument trước sức ép từ phía các khách hàng chính phủ.

Họ đòi hỏi phải có sự liên thông giữa các định dạng Office XML sắp ra mắt của Microsoft với OpenDocument. Hơn thế nữa, các phần mềm phiên dịch hiện có trên thị trường đều tỏ ra thiếu chính xác.

Thiên Ý (Tổng hợp CNET, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,