221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
814845
Triển lãm Computerworld đổi tên thành ComputerElectronics World
1
Article
null
Triển lãm Computerworld đổi tên thành ComputerElectronics World
,

(VietNamNet) - Năm nay, triển lãm quốc tế lần thứ 11 Computerworld Expo được thay bằng tên gọi ComputerElectronics World Expo 2006 vì lĩnh vực điện tử, kỹ thuật số, game cũng có mặt.

Quang cảnh ngày khai mạc Computerworld Expo 2005.
ComputerElectronics World Expo 2006 sẽ được tổ chức từ 12 đến 15/7/2006 tại TP.HCM. Chương trình diễn ra với hai hoạt động chính: Đó là triển lãm công nghệ; Giải pháp và sản phẩm CNTT-TT - điện tử và Hội thảo về các giải pháp công nghệ.

Như mọi năm, triển lãm này là một hoạt động lớn trong năm của ngành tin học. Ông Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc sự kiện của Công ty IDG, đơn vị tổ chức ComputerElectronics Worrld Expo 2006, cho biết, có hơn 200 đơn vị trong và ngoài nước tham gia, với 400 gian hàng. Việt Nam khoảng 100 công ty tham gia trưng bày.

Công nghệ game và công nghệ điện tử số lần đầu tiên tham gia cuộc triển lãm. Đây là sự góp mặt mới so với 10 cuộc triển lãm trước. Một vấn đề đang là nỗi trăn trở của các nhà là làm phần mềm Việt Nam là hiện nay, game Việt Nam hầu hết do nước ngoài làm, trong khi đây là nguồn thu rất lớn. Ở các nước như Hàn Quốc, nền công nghiệp game mỗi năm mang lại doanh thu 2 tỷ USD.

Công nghệ kỹ thuật số sẽ đồng hành cùng sự góp mặt mới của các nhà sản xuất điện tử. Các hãng Canon, Sony, Fuji Film, Samsung, Epson, HP, TCL, Hitachi… sẽ công bố những giải pháp mới nhất. Canon cho biết, sẽ trưng bày đến 90 sản phẩm công nghệ. Fuji Film từ nhà sản xuất phim, tiến tới sản xuất máy ảnh và lần này sẽ công bố công nghệ mà mọi người chờ đợi từ lâu, đó là Mobile ATM, giải pháp giao dịch ngân hàng bằng điện thoại.

Mỗi cuộc triển lãm sẽ có một chủ đề hội thảo, và năm nay sẽ thảo luận về công nghiệp nội dung số, với chủ đề “WTO - Những cơ hội và thách thức của ngành CNTT-TT Việt Nam, đặc biệt tập trung vào nội dung số”. Chương trình hội thảo gồm 18 bài trình bày của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, như Bộ Bưu chính Viễn thông, Sở KHCN TP.HCM, phòng xúc tiến CNTT Hàn Quốc, Intel, Marcom, VDC, Viangame, VASC…

  • Đ.V
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,