221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
811979
Thị trường game online Việt Nam sẽ là "điểm nóng"!
1
Article
null
Thị trường game online Việt Nam sẽ là 'điểm nóng'!
,

(VietNamNet) - Việt Nam sẽ trở thành "điểm nóng" game online trong khu vực ASEAN - IDC, một trong những công ty hàng đầu trên thế giới cung cấp các dịch vụ nghiên cứu thị trường, tư vấn và tổ chức sự kiện về thị trường CNTT-VT vừa đưa ra nhận định như vậy. Cùng với đó là những thông tin đáng chú ý khác về thị trường game online Việt Nam trong bối cảnh chung của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Nghiên cứu mới nhất của IDC về thị trường game online trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không kể Nhật Bản - APEJ) cho thấy mặc dù ngành công nghiệp game online tương đối mới ở Việt Nam, nhưng nó đang có những bước khởi đầu rất khả quan.

Với một nền kinh tế đang chuyển động mạnh theo các làn sóng ồ ạt của công nghệ thông tin và viễn thông (ICT) gần đây, Việt Nam hoàn toàn có khả năng xây dựng thành công một ngành công nghiệp game online trong khu vực.

Soạn: AM 816989 gửi đến 996 để nhận ảnh này
"Ngành công nghiệp game online tương đối mới ở Việt Nam nhưng đang có những bước khởi đầu rất khả quan..."

Việt Nam đang tự hào với con số ước tính 9,6 triệu người dùng Internet trong năm 2005, và dự kiến có mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt mức 14,9% vào giai đoạn cuối 2009.

Bà Mã Tố Trinh, chuyên viên phân tích game online của IDC Việt Nam, cho biết: “Để thúc đẩy tăng trưởng, và nhất là khi cầu tiếp tục gia tăng và cạnh tranh giữa các nhà cung cấp trở nên quyết liệt, thì cần phải tiếp tục hạ mức phí truy cập và mở rộng mạng lưới Internet, đặc biệt là đường băng rộng ADSL, tạo thuận lợi cho người sử dụng”.

Ngành công nghiệp này có xuất phát điểm vào đầu năm 2003, khi các phiên bản chưa được cấp phép của trò chơi MU lưu hành rộng rãi trong giới trẻ và nhanh chóng chinh phục họ. Cũng như các thị trường game online mới phát triển tương tự, thị trường game online của Việt Nam đang ở giai đoạn khởi đầu, và mặc dù đánh giá cao tiềm năng của thị trường này, IDC tin rằng nó sẽ lần đầu tiên trải qua giai đoạn “vấp phải một số khó khăn” trước khi trưởng thành thực sự.

Trong năm 2005, Việt Nam chưa được ghi nhận có đóng góp đáng kể về mặt giá trị thương mại trong số 1,39 tỷ USD tổng giá trị đóng góp của khu vực APEJ.

Thị trường game online của khu vực này dự kiến đạt mức tăng trưỏng kép hàng năm 21% từ 2006 đến 2010 và sẽ đạt con số 3,6 tỷ USD vào năm 2010. Sự tăng trưởng dựa trên số lượng người chơi game online thuộc các tầng lớp khác nhau đang gia tăng trong cộng đồng những người chơi game online.

Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, các nhà phát triển game online, và thậm chí cả những nhà cung cấp ICT truyền thống đều đang bày tỏ mối quan tâm ngày càng nhiều đến thị trường đang phát triển một cách nhanh chóng này. Thị trường của khu vực dự kiến sẽ vượt mức 2 tỷ USD vào năm 2007, với sự tham gia mới của nhiều nước khác vào ngành kinh doanh game online, mặc dù các giá trị thương mại hiện tại vẫn đang rất khiêm tốn ở Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam.

  • B.D 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,