221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
810850
Công nghiệp nội dung số đang phát triển mạnh!
1
Article
null
Công nghiệp nội dung số đang phát triển mạnh!
,

(VietNamNet) - "Riêng trong 6 tháng qua, công nghiệp nội dung số đã có nhiều phát triển mạnh mẽ. Các hoạt động trong lĩnh vực này đã được triển khai rộng khắp, trong đó có nội dung cho thiết bị di động, đào tạo trực tuyến, báo điện tử, cơ sở dữ liệu trực tuyến, trò chơi trực tuyến, trò chơi tương tác qua truyền hình, bình chọn kết quả thể thao, xem phim, nghe nhạc trực tuyến...".

Vụ Thương mại Điện tử (Bộ Thương mại) nhận định như vậy trong Báo cáo TMĐT 6 tháng đầu năm 2006. Cũng liên quan đến khái niệm này, Bộ Thương mại cho rằng, sự phát triển nhanh của công nghiệp nội dung số là mảnh đất thuận lợi cho các hoạt động TMĐT liên quan.

Soạn: AM 814375 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Trần Thanh Hải trình bày về công nghiệp nội dung số. Ảnh: B.D

Sự kiện Chính phủ ban hành Nghị định TMĐT ngày 9/6/2006 hướng dẫn thi hành Luật Giao dịch điện tử và Luật Thương mại được coi là sự kiện tiêu biểu từ đầu năm đến nay.

"Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT ở mọi hình thức giao dịch, các vấn đề an ninh, tội phạm liền quan đến thương mại điện tử có dấu hiệu gia tăng", ông Trần Thanh Hải, Phó vụ trưởng Vụ TMĐT tổng kết.

Cụ thể, đã phát sinh một số vấn đề mới liên quan đến TMĐT như mua bán tài sản ảo, tranh chấp về tên miền và các cơ quan quản lý Nhà nước đã vào cuộc. Bộ Thương mại cho biết đang "tích cực nghiên cứu để tiến tới ban hành quy định pháp lý về hoạt động thương mại liên quan đến tài sản ảo".

An ninh, tội phạm liên quan đến TMĐT cũng là một vấn đề đáng chú ý trong thời gian qua. Sự phát triển của công nghệ cũng kéo theo nhiều hành động lợi dụng công nghệ để phạm tội, điển hình là vụ tấn công website TMĐT Vietco.com. Bên cạnh đó, tình trạng đột nhập tài khoản, trộm thông tin thẻ thanh toán cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động TMĐT lành mạnh.

Các loại hình giao dịch TMĐT trong nửa đầu năm 2006 đều gia tăng, đặt biệt là giao dịch giữa DN với DN (B2B). Riêng tại Cổng TMĐT quốc gia (ECVN), ông Trần Thanh Hải cho biết, số lượng giao dịch và các cơ hội kinh doanh đã tăng lên đáng kể trong giai đoạn này, thể hiện vai trò tích cực, chủ động của DN trong việc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường khi tham gia TMĐT.

Trong buổi tổng kết hoạt động TMĐT 6 tháng đầu năm 2006, Vụ TMĐT cũng đã công bố kết quả bình chọn những website TMĐT đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam trong điều kiện "đang xuất hiện nở rộ các website TMĐT" hiện nay.

  • B.D

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin liên quan

,
,
,
,