221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
810310
Hacker đột nhập website Bộ nông nghiệp Mỹ
1
Article
null
Hacker đột nhập website Bộ nông nghiệp Mỹ
,

Một hacker đã xâm nhập thành công vào hệ thống máy tính của Bộ Nông nghiệp Mỹ và cuỗm được tên tuổi, số thẻ bảo hiểm cùng ảnh chân dung của khoảng 26.000 nhân viên cùng nhà thầu trong khu vực Washington.

Soạn: AM 813203 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bộ trưởng Nông Nghiệp Mỹ Mike Johanns. Nguồn: AP

Vụ việc xảy ra trong kỳ nghỉ cuối tuần đầu tiên của tháng 6, người phát ngôn của Bộ cho biết. Nhưng phải đến tận hôm 5/6, các nhân viên kỹ thuật mới phát hiện ra vụ đột nhập và thông báo với bộ trưởng.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, họ tin rằng các thông tin cá nhân đều đã được bảo vệ "kiên cố" bằng phần mềm bảo mật, và vụ đột nhập có vẻ "vô hại".

Mặc dù vậy, sau một thời gian phân tích kỹ lưỡng hơn, các chuyên gia mới tá hỏa kết luận rằng dữ liệu về các nhân viên (cả cũ lẫn mới) đã bị truy cập.

Bộ Nông nghiệp cho biết đã lập tức thông báo vụ việc cho cơ quan tư pháp, đồng thời cũng tiến hành tự điều tra vụ đột nhập táo bạo trên.

Những nhân viên bị ảnh hưởng trong vụ này sẽ được gửi thông báo qua đường bưu điện hoặc mail. Ngoài ra, bộ Nông nghiệp cũng dành một số điện thoại nóng, miễn phí để các nạn nhân tham vấn thông tin về sự vụ, cũng như cách bảo mật dữ liệu cá nhân.

Trường hợp tại Bộ Nông nghiệp chỉ là mắt xích mới nhất trong một loạt vụ trộm danh tính rùm beng thời gian gần đây tại Mỹ.

Một chiếc máy tính xách tay bị đánh cắp khỏi Văn phòng Cựu chiến binh Mỹ đã đẩy 26,5 triệu người vào nguy cơ bị lấy trộm ngày sinh và số bảo hiểm xã hội. Vậy mà phải chờ tới gần 3 tuần sau đấy, các quan chức của Văn phòng này mới thông báo cho các cựu chiến binh về chuyện đã xảy ra.

Đầu tháng 6, Cục Dịch vụ Nhân văn và Y tế cũng phát hiện thấy thông tin cá nhân của gần 17.000 bệnh nhân trong chương trình Medicare đã bị đánh cắp, khi một nhân viên bảo hiểm truy cập vào các thông tin này qua máy tính tại khách sạn nhưng lại quên không xóa file sau đó.

Tương tự, số bảo hiểm xã hội và nhiều thông tin nhạy cảm của gần 1500 nhân viên đang làm việc cho Ủy ban An ninh hạt nhân Quốc gia Mỹ có thể đã lọt vào tay người ngoài, sau khi một hacker đột nhập được vào hệ thống máy tính của Bộ Năng lượng hồi năm ngoái.

Thế mà đến ngày 12/6 vừa qua, các quan chức Mỹ mới tuyên bố: họ vừa nhận được thông báo về vụ đột nhập.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,