221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
807760
Top 10 thiết bị công nghệ lạ nhất thế giới
1
Article
null
Top 10 thiết bị công nghệ lạ nhất thế giới
,

Tạp chí công nghệ TechEBlog vừa liệt kê Top 10 thiết bị công nghệ cao thuộc dạng kỳ lạ nhất thế giới trong thời gian gần đây. Chúng tôi xin lần lượt giới thiệu các chi tiết về Top 10 này.

1. Điện thoại cảm ứng chuyển động TeleSpy được thể hiện dưới dạng một máy điện thoại bàn trong đó được cài đặt một thiết bị phát sóng cảm ứng có tác dụng dò ra mọi chuyển động trong vòng bán kính mặt đất khoảng 10 mét và khoảng 6 mét trên không trung. Trước khi ra khỏi nhà, chủ nhân có thể kích hoạt cho nó hoạt động. Khi phát hiện ra một chuyển động đáng ngờ nào đó, nó sẽ tự động gọi điện thoại đến một số máy định sẵn để cảnh báo.

Điện thoại cảm ứng chuyển động

2. CJAM 1000, thiết bị chặn sóng di động:  được thiết kế chuyên dùng cho quân đội và các yếu nhân được bảo vệ kỹ lưỡng. Khi đuợc kích hoạt, CJAM 1000 sẽ vô hiệu hóa hoạt động của tất cả mọi loại sóng di động phổ biến như sóng ĐTDĐ, sóng Wi-Fi… trong vòng bán kính 1km. CJAM 1000 có kích thước rất nhỏ gọn, chỉ như một hộp đồ nghề xách tay. Không có một thiết bị điện tử phát sóng nào có thể hoạt động trong vòng cương tỏa của nó… rất hữu dụng để ngăn chặn việc kích nổ bom từ xa bằng ĐTDĐ cũng như ngăn cản ngay lập tức mọi mưu đồ xâm nhập vào các mạng thông qua sóng Windows-Fi…

CJAM 1000, thiết bị chặn sóng di động

3. Camera tí hon CMOS: công ty SuperCircuits đã lập kỷ lục Guiness khi chế tạo thành công một dạng camera nhỏ nhất thế giới có tên “PC208 Mini CMOS Camera”. Ống kính có thể quay phim ở góc đến 55 độ, với 380 dòng hình ảnh, đạt độ rõ ảnh là 1,5 Lux. PC208 Mini được trang bị chip xử lý hình ảnh CMOS có đường kính là 6,35mm. PC208 Mini có giá cũng khá dễ mua, chỉ 150 USD.

Camera tí hon CMOS

4. Chuột USB ghi âm CP-1: Đây được xem là loại chuột “gián điệp” chính hiệu. Nó được kết nối với máy tính thông qua cổng USB, có khả năng ghi âm và lưu file âm thanh trực tiếp vào ổ cứng khi nó được kết nối với máy tính. Nếu tắt máy tính thì nó sẽ vận hành bằng pin của riêng nó và lưu âm thanh vào thẻ nhớ gắn trong. Ngoài chức năng ghi âm, nó cũng hoạt động ngon lành như mọi loại chuột bình thường. Nó có kích thước dài 95 mm; rộng 53 mm; dày 35 mm và nặng 75g.

Chuột USB ghi âm CP-1

5. Máy scan dạng cây bút: Planon DocuPen RC800 có lẽ là máy quét nhỏ nhất thế giới hiện nay. Tuy nhỏ như thế nhưng nó vẫn làm việc rất tốt với những văn bản và hình ảnh từ cỡ giấy A4 trở xuống. Nó kết nối với máy tính thônb qua cổng USB, bộ nhớ trong của RC80 cũng đạt đến 8MB, còn nếu cần thêm chỗ lưu trữ thì người dùng có thể gắn thêm thẻ nhớ Micro SD vào khe nhớ mở rộng.

Máy scan dạng cây bút

6. Vali bảo mật an toàn nhất thế giới: Đây là loại vali chuyên chứa tài liệu mật chuyên dùng cho các yếu nhân và được kích hoạt chế độ bảo vệ thông qua bộ điều khiển từ xa. Nếu một tên trộm nào đó xui xẻo ăn hàng nhằm vali này thì khi đụng vào nó sẽ phát ra một âm thanh khủng khiếp với tần số lên đến 107 Dexiben. Nếu tên trộm vẫn cố đấm ăn xôi đem đi cho bằng được thì sau khi hụ còi, nó sẽ phát ra một dòng điện lên đến 80.000 vol, đủ sức tiễn tên trộm vào… tiên cảnh. Vali này được trang bị đến 16 cục pin đặc biệt kèm theo 2 bộ điều khiển từ xa.

Vali bảo mật an toàn nhất thế giới

7. XB30 RC, máy bay gián điệp tí hon hiện đại nhất: được xem là loại máy bay gián điệp điều khiển từ xa bằng sóng radio, có gắn camera quan sát truyền trực tiếp hình ảnh về mặt đất, thuộc loại hiện đại nhất hiện nay. XB30 RC có sải cánh chỉ khoảng 1,4 mét, bay cực êm bằng cánh quạt vận hành bằng pin. Nó có khả năng âm thầm bay vào các hang động để phát hiện nơi ẩn náu của tàn quân Taliban.

XB30 RC, máy bay gián điệp tí hon hiện đại nhất

8. Súng… đèn pin: là loại súng ngắn được chế biến theo kiểu súng shotgun cực kỳ lợi hại và được ngụy trang hệt như một cây đèn pin chính hiệu. Khi muốn bắn, người dùng cần phải chĩa phần đuôi đèn về phía mục tiêu, lên nòng bằng một móc đặc biệt (như hình minh hoạ) và và nhấn vào cò súng là một nút màu đen nằm gần bóng đèn. Ngoài việc có thể giết người, nó cũng hoạt động tốt như một đèn pin bình thường.

Súng… đèn pin

V-Rambo, thiết bị quan sát - truyền tin hiện đại nhất dành cho quân đội.

9. V-Rambo, thiết bị truyền tin quân đội hiện đại nhất thế giới: Tadiran Communications, một nhà thầu quân sự của Mỹ đã chế tạo ra một thiết bị video truyền tin cho quân đội Mỹ thuộc dạng hiện đại nhất hiện nay.

Thiết bị này có thể đeo vào tay như một đồng hồ điện tử loại lớn. Với màn hình LCD 3 inch hoạt động ở chế độ 30 khung hình/giây, người sử dụng có thể theo dõi toàn cảnh chiến trường do các camera số trực tiếp truyền về do các trực thăng bay ở tầm cao quay được, cũng như nhận lệnh trực tiếp từ ban chỉ huy.

Giá của mỗi một thiết bị như vậy chỉ có khoảng… 50.000 USD. Thiết bị này còn có tên riêng là Rambo Watch.

Giấy điện tử độ phân giải cao nhất thế giới

10. Giấy điện tử độ phân giải cao nhất thế giới: Công ty Seiko Epson của Nhật Bản vừa chế tạo thành công một màn hình giấy điện tử (e-paper) đạt độ phân giải đến những 1.536 x 2.048 pixel, được cho là giấy điện tử có độ phân giải cao nhất thế giới hiện nay.

 Loại giấy điện tử này có cùng kích thước với giấy khổ A6, với đường chéo là 7,1 inch. Nó được trang bị công nghệ SUFTLA, cho phép các bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) di chuyển dễ dàng trong lớp chất nền plastic. Ngoài ra nó còn được tích hợp dạng chip nhớ linh hoạt, có thể uốn dẻo hoặc cuộn tròn lại được như một tấm bìa cứng.

Thiên Trang (Tuổi Trẻ Online)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,