221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
806944
Game Online: Trung Quốc hạ bệ Hàn Quốc
1
Article
null
Game Online: Trung Quốc hạ bệ Hàn Quốc
,

Nghiên cứu mới nhất cho thấy chỉ trong năm nay, doanh thu từ game online tại Trung Quốc sẽ qua mặt cả Hàn Quốc, cường quốc số một thế giới về game online hiện nay.

Soạn: AM 805623 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Amazon

Theo iResearch, thị trường game online tại Trung Quốc sẽ tăng trưởng chóng mặt tới 28% trong vòng 12 tháng tới, với mức doanh thu đạt 970 triệu USD.

Với con số dự đoán này, Trung Quốc sẽ nhẹ nhàng vượt qua doanh thu 960 triệu USD của ngành công nghiệp game online xứ sở Kim chi.

Góp công lớn cho đà tăng trưởng tốc hành của ngành công nghiệp game online Trung Quốc phải kể đến số lượng người dùng Internet đông đảo. Ngoài ra, cộng đồng game thủ Trung Quốc cũng đang bành trướng với tốc độ khủng khiếp.

iResearch cho rằng những game như World of Warcraft sẽ còn tiếp tục hút khách mạnh mẽ trong thời gian tới, bên cạnh những game online do chính các hãng game nội địa tại Trung Quốc phát triển.

Trước đó, một bản báo cáo của eMarketer mang tiêu đề China Online đã cho thấy tiềm năng khó tin của thị trường online nước này. Tính đến thời điểm cuối năm 2005, Trung Quốc đã có hơn 111 triệu người lên mạng, và con số này dự đoán sẽ vượt qua mốc 180 triệu vào năm 2010.

Mặc dù vậy, không phải là không có những rào cản. Các game thủ Trung Quốc đã quen với việc chơi game ngoài quán cafe Internet nhưng giờ đây, chính phủ nước này đã ban hành nhiều quy định về hạn chế giờ chơi và đối tượng chơi game nghiêm ngặt.

Bên cạnh đó, thương mại điện tử hầu như chưa phát triển và người dân vẫn còn rất ác cảm với thẻ tín dụng nên việc thanh toán trực tuyến cho game là rất khó khăn.

eMarketer cho rằng chừng nào Trung Quốc chưa giải quyết được bài toán thương mại điện tử này và thẻ tín dụng chưa trở nên phổ cập, rào cản vẫn còn rất lớn.

Thiên Ý (Theo Business Week)
 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,