221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
806410
10 thiết bị âm nhạc kỳ dị nhất
1
Article
null
10 thiết bị âm nhạc kỳ dị nhất
,

Âm nhạc luôn là sự sáng tạo, và nó không chỉ là sản phẩm của giới nghệ sĩ mà còn có sự đóng góp rất lớn của các kỹ sư thiết kế ra hệ thống tạo nhạc. Xin giới thiệu 10 thiết bị tạo nhạc kỳ lạ nhất hiện nay.

1. Khi loa là chiếc gối

Soạn: AM 804029 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Chỉ cần cắm vào máy nghe nhạc MP3 là bạn có thể vừa ngủ vừa thưởng thức giai điệu phát ra từ bộ loa có hình chiếc gối này. Loa có nhiều màu và tương thích với bất cứ thiết bị nào có giắc cắm audio chuẩn. Loa hình gối này còn kiêm cả thiết bị báo thức được kích hoạt bởi máy nghe nhạc MP3.
 
2. PC nghe nhạc cảm ứng
 
Chiếc PC có màn hình hộp này là sản phẩm liên kết giữa thiết bị Hitachi TRK-8200HR và máy tính bảng Fujitsu Stylistic 1200 Color Tablet PC. Được vận hành trên nền tảng Windows 98, chiếc PC được trang bị ổ cứng 20GB, kết nối Wi-Fi 802.11b, webcam tích hợp, 4 cổng USB.
 
3. Máy nghe nhạc... xích lô
 
Người nghe phải đạp chân vào một bộ phân như bàn đạp xích lô thì mới nghe nhạc được. Tiếng nhạc phát ra giống như đàn ghi ta, nghe rất vui tai. Sản phẩm do hãng Philips sản xuất.
 
4. VowelSynth
 
VowelSynth là thiết bị tổng hợp giai điệu làm bằng thủ công. Thiết bị này bao gồm các rãnh nhỏ được gắn với các con chip DSP. Khi đưa tay lên bề mặt các rãnh này, bộ giải mã gắn với thiết bị sẽ phát ra các âm thanh "“ê”, “a”, “ô”, hoặc “ù”.
 
5. Nhạc từ đèn LED
 
Chỉ cần bấm vào những chiếc đèn LED trên một chiếc bảng nhỏ là bạn có thể nghe được những giai điệu du dương phát ra. Thiết bị tạo nhạc đèn LED này được gắn vào máy tính thông qua cổng USB.
 
6. Bộ trộn nhạc DJ iPod

Soạn: AM 804025 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Âm thanh phát ra nghe rất lạ tai nhưng chuyên nghiệp, thiết bị trộn nhạc DJ của iPod sẽ giúp bạn có được những giây phút ngẫu hứng, tha hồ mà sáng tác âm nhạc.
 
7. Audiopad
 
Là sản phẩm của hai chàng sinh viên tốt nghiệp từ học viện MIT - James Patten và Ben Recht, thiết bị này có khả năng cảm nhận được vị trí của vật thể và chuyển đổi chuyển động của chúng sang âm nhạc.
 
8. Bộ tạo nhạc hình Rubik
 
Mỗi mặt của hình Rubik đều là một thiết bị riêng rẽ được tượng trưng bởi các màu khác nhau. Tốc độ quay của mỗi thiết bị/mặt Rubik cũng như độ lớn của volume tuỳ thuộc vào cách mà bạn quay chúng.
 
9. LEGO
 
Thiết bị nhạc LEGO quét màu sắc này là sản phẩm của  một kỹ sư trẻ với mong muốn chuyển đổi màu sắc thành âm nhạc. Thiết bị sẽ đọc các màu của khối gạch đặt bên trong và chuyển chúng thành các giai điệu nhạc.
 
10. Loa ổ cứng
 
Hãng Afrotech đã tạo ra hệ thống loa đầy chức năng này trên cơ sở tận dụng các ổ cứng cũ và một hệ thống điều chỉnh nhạc dễ sử dụng.

(Theo VnMedia/Gadget)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,