221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
806308
COMPUTEX 2006: thiếu các sản phẩm "bom tấn"!
1
Article
null
COMPUTEX 2006: thiếu các sản phẩm 'bom tấn'!
,

Thay vì công bố những công nghệ mới, các hãng chỉ làm được một việc đơn giản là giới thiệu lại những sản phẩm cũ, thêm nếm vài chức năng phụ. Nói cách khác, phần lớn Computex 2006 chỉ là hàng cũ được "mông má" và xào xáo lại mà thôi...

Làng công nghệ đã thất bại trong việc trình làng một sản phẩm "bom tấn" kế tiếp, bất chấp những nỗ lực không mệt mỏi trong một thị trường bị cạnh tranh khốc liệt.

Soạn: AM 803877 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Reuters

Lời nhận định trên của giới quan sát được đưa ra sau khi Computex, Hội chợ công nghệ lớn nhất châu Á, không thể giới thiệu bất cứ sản phẩm "cách mạng", "bắt buộc phải mua" nào như trường hợp máy nghe nhạc iPod hay Walkman.

"Làng IT đã vò đầu bứt tai, suy nghĩ nát óc để phát triển ra những sản phẩm bom tấn, với hy vọng sống sót được trong thị trường đào thải khắc nghiệt. Nhưng dường như chưa ai có được ý tưởng đột phá nào cả", đại diện của BenQ (giấu tên) cho biết.

Thay vì công bố những công nghệ mới, các hãng chỉ làm được một việc đơn giản là giới thiệu lại những sản phẩm cũ được thêm nếm vài chức năng phụ, mà trong nhiều trường hợp, khách hàng chả bao giờ cần đến. Nói cách khác, phần lớn Computex 2006 chỉ là hàng cũ được "mông má" và xào xáo lại mà thôi.

Dù sao vẫn thành công

Bất chấp việc thiếu vắng sản phẩm "đinh", ban tổ chức hội chợ vẫn ghi nhận được con số người mua kỷ lục tại Hội chợ năm nay (100.000 người Đài Loan và 30.000 người nước ngoài). Hiện các doanh nghiệp Đài Loan đang chiếm giữ vị trí nhà cung cấp lớn nhất thế giới trong 9 lĩnh vực, bao gồm notebook, màn hình tinh thể lỏng LCD, modem cáp, switch và bo mạch chủ.

Những tên tuổi như BenQ và Acer đang nổi lên rất nhanh nhờ các chính sách cạnh tranh về giá thành và marketing thông minh.

Doanh thu của BenQ trong thời gian quá tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nhu cầu bùng nổ dành cho màn hình LCD. Màn hình LCD TV chiếm tới 35% doanh thu của hãng trong quý I, tăng so với mức 27% của quý trước đó.

Giới phân tích dự đoán rằng từ nay đến hết năm 2010, sẽ có tới hơn 1 tỷ TV LCD được bán ra trên toàn thế giới, khi mà truyền hình số phân giải cao được phát sóng rộng rãi tại các nước lớn.

Ngôi nhà số

Cũng tại hội chợ, nhiều sản phẩm của "ngôi nhà số" đã được giới thiệu, với máy tính hoặc TV luôn được "lăng xê" như trung tâm điểm của căn nhà, nơi kết nối mọi chức năng của các thiết bị điện tử gia dụng khác với nhau.

"Nhờ công nghệ số, các tín hiệu âm thanh và video có thể truyền đi với dung lượng lớn hơn và tốc độ nhanh hơn rất nhiều so với analog trước đây", Chang Li, một quan chức của Hiệp hội Máy tính Đài Bắc nhận định.

Nhiều mô hình mới, kết hợp giữa Internet với công nghệ điện thoại đã được trưng bày tại hội chợ. Trong số này, đáng chú ý có P51 của BenQ - một mẫu điện thoại có cài đặt sẵn phần mềm của Skype, cho phép thực hiện cuộc gọi qua kết nối Internet.

Một hãng khác cũng của Đài Loan là Fi Win đã giới thiệu sản phẩm mà theo họ - là mẫu điện thoại di động hai chế độ đầu tiên trên thế giới, tích hợp phần mềm VoIP của Skype với mạng di động thông thường. "Chúng tôi nhanh chân hơn bất cứ đối thủ nào khác những ba tháng. Đây là chiếc di động hai chế độ đầu tiên trên thị trường", Sam Kang, giám đốc dự án của Fi Win tuyên bố.

Thiên Ý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,