221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
805644
CEO Motorola: "Chúng tôi không chỉ đến VN bán hàng..."
1
Article
null
CEO Motorola: 'Chúng tôi không chỉ đến VN bán hàng...'
,

(VietNamNet) - Sáng nay (9/6), trong cuộc gặp gỡ với báo chí nhân chuyến làm việc tại Việt Nam, Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn viễn thông Motorola (Mỹ) - ông Edward J.Zander đã cho biết, họ không chỉ đến VN để bán hàng, mà đang và sẽ chú trọng tới các lĩnh vực khác như đầu tư cho giáo dục, nghiên cứu phát triển (R&D).... 

Soạn: AM 801997 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Edward J.Zander: "Chúng tôi không chỉ  đến VN để bán hàng, chúng tôi còn  đang và sẽ chú trọng tới các lĩnh vực khác như đầu tư cho giáo dục, nghiên cứu phát triển (R&D)....". (Ảnh: HS)

Tuy nhiên, trước các câu hỏi khá tập trung của nhà báo về việc: Motorola sẽ có những kế hoạch cụ thể gì trong thúc đẩy đầu tư và phát triển tại thị trường Việt Nam, chẳng hạn: Bắt tay liên doanh với một đối tác viễn thông, mua lại cổ phần của một công ty viễn thông hay xây dựng một nhà máy lắp ráp thiết bị đầu cuối,... ông chủ tịch tập đoàn cùng các quan chức Motorola (Phó Tổng giám đốc điều hành Peter Lawson, Chủ tịch Motorola khu vực châu Á Thái Bình Dương Simon Leung) đều chưa có tiết lộ cụ thể.

Chủ tịch kiêm CEO (Tổng giám đốc điều hành) Ed Zander cho biết, chuyến làm việc của ông lần này tới VN đã khẳng định sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao thị trường Việt Nam. Những kế hoạch đầu tư và hợp tác tiếp theo sẽ được các đồng nghiệp của ông là lãnh đạo Motorola Việt Nam và Motorola châu Á -TBD xây dựng và phát triển.

Đối với việc chiếm lĩnh thị trường thiết bị di động đầu cuối, ông Ed Zander không giấu diếm cho biết ngày nào ông cũng nghĩ tới việc làm sao để Motorola có thị phần số 1 tại VN (hiện Motorola đang đứng vị trí thứ 2 sau Nokia tại VN). Ngoài ra, tập đoàn của ông cũng chú trọng tới việc phát triển các công nghệ và dịch vụ khác như: băng thông rộng, Wimax, Wi-Fi và CDMA, và chắc chắn họ sẽ nâng cấp hệ thống mạng của mình lên 2G, 2,5G và 3G.

Ông Ed Zander cũng cho biết, chương trình tài trợ về phần mềm cho VN trong 3 năm qua của Motorola đã khá thành công, và tuyên bố sẽ tài trợ tiếp một chương trình mới trị giá 200.000 USD trong năm 2006 để đào tạo cho các chuyên viên, các giám đốc trong lĩnh vực phần mềm.

Đề cập tới buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ BCVT và cuộc tiếp kiến với Thủ tướng VN sáng nay, ông Ed Zander cho biết mục đích là muốn để ngài Thủ tướng VN và Chính phủ VN biết tới sự có mặt của Motorola tại VN, những hoạt động của họ trong 12 năm qua và cam kết sẽ phát triển lâu dài tại thị trường này. Ông Ed Zander đưa ra 3 lý do mà ông cho rằng là quan trọng trong chuyến làm việc tại VN: VN là bước thăm dò quan trọng trong toàn bộ thị trường châu Á Thái Bình Dương, là một trong những nền kinh tế đang nổi ở khu vực, có thể so sánh với Ấn Độ và Trung Quốc; Motorola muốn lập quan hệ tốt với Chính phủ VN; và Motorola sẽ tạo nhiều cơ hội hợp tác về viễn thông tại VN, xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông tiềm năng trong một vài năm tới.

Nhận xét về tương lai gần gia nhập WTO của Việt Nam, ông Ed Zander cho rằng, các DN 2 nước sẽ có nhiều cơ hội lớn trong hợp tác kinh doanh và cùng phát triển, các DN của Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ dễ dàng bán sản phẩm sang thị trường của nhau hơn. Motorola cũng cam kết giúp đỡ các đối tác tại VN nhằm tăng cường cạnh tranh sau khi VN gia nhập WTO.

Chuyến làm việc tại VN của Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn Motorola hôm nay là điểm dừng chân cuối cùng của ông Ed Zander trong chuyến công du kéo dài một tuần tới các nước Châu Á trong đó có Singapore, Malaysia và Thái Lan. Ông Ed Zander đã trở về Mỹ ngay trong chiều 9/6.

  • Huyền Chi

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,