221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
805404
Intel sẽ hạ giá chip liên tục
1
Article
null
Intel sẽ hạ giá chip liên tục
,

Hãng chip số một thế giới có thể giảm giá sản phẩm với tần suất dày hơn trước đây, nhờ việc ứng dụng mạnh mẽ hàng loạt công nghệ sản xuất mới.

Soạn: AM 801133 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Trong vài tháng trở lại đây, Intel đã thực hiện một đợt giảm giá lớn nhằm thanh lý kho và giành lại những thị phần đã mất vào tay kình địch AMD. Giới phân tích cho rằng trong những tháng tới,  Intel sẽ còn tiếp tục giảm giá xuống thấp nữa.

Intel, hãng sản xuất tới 80% số chip được dùng trong máy tính cá nhân hiện nay, đang đi đầu về công nghệ nhờ sử dụng những phương pháp sản xuất mới nhất như chip 65 nanomet. So với thế hệ chip trước đây, những con chip này sẽ hẹp hơn về chiều ngang 300 nguyên tử và bề dày chỉ bằng ba phần tư mà thôi.

Chúng không chỉ tiêu thụ điện ít hơn mà còn mạnh mẽ hơn, nhưng quan trọng nhất, chúng còn mang về nhiều lợi nhuận hơn cho nhà sản xuất, bởi từ một lát silicon, người ta có thể tạo ra nhiều con chip hơn.

Intel đang cố gắng vạch rõ lộ trình cho dòng vi xử lý mới có tên Core mà theo giới phân tích, có thể giúp thu ngắn khoảng cách về hiệu suất cũng như mức tiết kiệm điện với con chip của AMD. Với sự xuất hiện của Core, dòng vi xử lý Pentium - sản phẩm đầu tàu một thời - sẽ bị đẩy xuống hàng bét trong danh mục đầu tư của Intel thời gian tới.

"Với hệ thống nhà máy mới, chúng tôi sẽ có khả năng sản xuất chip với tốc độ cực nhanh. Bạn sẽ thấy những sản phẩm chip 65 nanomet ra mắt vào cuối năm nay với mật độ chưa từng có trong lịch sử", người phát ngôn của hãng khẳng định.

Giá trị mang tên Core

Intel sẽ tung ra dòng chip Core dành cho máy chủ mạng trong tháng này. Đến tháng 7, bộ vi xử lý Core dành cho máy tính để bàn sẽ ra mắt, trước Core dành cho laptop đúng một tháng.

Với ba dòng sản phẩm mới nối tiếp nhau ra mắt, Intel hy vọng sẽ sớm giành thêm thị phần trong thời gian tới. Tuy hãng từ chối tiết lộ mức giảm giá sản phẩm cụ thể, song theo nhà phân tích Glen Yeung của Citigroup thì dựa vào những bài phát biểu của Intel với khách hàng, có thể đoán giá Pentium sẽ giảm từ 8-61% vào cuối tháng 7.

Giới quan sát cho rằng một cuộc chiến về giá có thể làm tổn hại ít nhiều đến lợi nhuận của Intel trong năm nay (giảm khoảng 10% so với năm ngoái). Tuy nhiên, bị thương trầm trọng nhất phải là AMD.

"Rất nhiều người dùng sẽ ngồi chờ xem giá đợt tiếp giảm đến đâu, và điều đó sẽ khiến AMD lãnh đủ".

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,