221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
805079
Máy tính ngoại cỡ - Mốt kiếm tiền mới
1
Article
null
Máy tính ngoại cỡ - Mốt kiếm tiền mới
,

Ai dám nói quan niệm "càng nhỏ, càng tốt" cũng đúng trong thế giới laptop? Hoặc ít ra, quan niệm này cũng đã trở nên lạc hậu.

Soạn: AM 800117 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Macnn.com

Ít nhất câu trả lời là không với nhiều đại gia chế tạo máy tính hàng đầu thế giới. Đơn giản vì họ đang thử nghiệm tung ra những mẫu laptop "bé bự" với hình thức giống ca-táp hơn là notebook.

Theo giới phân tích, xu hướng này xuất hiện khi thị trường bắt đầu chứng kiến cơn lốc đổ bộ của hàng loạt model màn hình tinh thể lỏng (LCD) 19 và 20 inch. Trước đây, những model lớn nhất cũng chỉ có kích thước màn hình 17 inch mà thôi.

Sẽ bán cho ai?

Thế nhưng chúng ta vẫn có quyền tự hỏi: rõ ràng, khi phải mang vác cơ động, càng nhỏ, càng nhẹ rõ ràng là một ưu thế. Liệu ai sẽ muốn mua những chiếc laptop kềnh càng và hoành tráng như vậy?

Nhà phân tích Kitty Fok của International Data Corp cho rằng những mẫu laptop ngoại cỡ mới nhiều khả năng sẽ chinh phục được đám đông công chúng "khó tính", có trình độ cao về công nghệ và đòi hỏi nhiều về hiệu suất như game thủ. Ngoài ra, những người thích màn hình lớn và không đặt nặng lắm vấn đề xách đi xách lại cũng có thể chào đón dòng sản phẩm này để thay thế máy tính để bàn.

"Thực ra là có thị trường có máy tính ngoại cỡ, nhưng hiện chúng tôi chưa có bất cứ dữ liệu nào về mức độ người dùng tiếp nhận chúng", cô nói.

Các hãng hào hứng

Chỉ biết là trong khi chờ đợi, Dell - hãng máy tính số một thế giới, cùng với Acer của Đài Loan và Samsung Electronics của Hàn Quốc đều đã công bố kế hoạch, hoặc bắt đầu bán ra những mẫu laptop cỡ bự với màn hình từ 19-20 inch.

Trong Hội chợ Computex đang diễn ra tại Đài Bắc, Acer đã tranh thủ "khoe hàng" model laptop màn hình 20 inch của mình. Là mẫu laptop lớn nhất từ trước tới nay của hãng, laptop này ít hướng tới chức năng của một thiết bị di động, mà thay vào đó, xoáy sâu hơn vào vai trò của một trung tâm giải trí cơ động trong gia đình. Nó có thể kết nối mạnh mẽ với những thiết bị điện tử khác như TV và máy chơi game.

"Chúng tôi phát triển nó như một sự thay thế cho máy tính để bàn", giám đốc marketing sản phẩm Trisha Pan của Acer cho biết. Giá bán lẻ của model này vào khoảng 2.700 USD.

Giá trên trời

Soạn: AM 800115 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Mẫu laptop ngoại cỡ của Samsung có thể tách rời được màn hình. Nguồn: CNET

Tuần trước, Dell cũng tung ra một mẫu laptop tương tự với màn hình 20 inch. Nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, giá khởi điểm của chiếc máy này đã lên tới 3500 USD, trang bị rất nhiều tính năng hào nhoáng, bao gồm 8 loa kèm một loa siêu trầm, bàn phím không dây tháo rời được và điều khiển từ xa.

Nhưng kinh hoàng nhất về giá phải kể tới model của Samsung, với giá trần hơn 5000 USD. Màn hình của máy có thể tách rời được, cho phép người dùng đấu nó với màn hình desktop.

Trước sự hào hứng của các đối thủ dành cho laptop ngoại cỡ, hãng Asus của Đài Loan đã "bĩu môi" chê bai ý tưởng này. Mẫu laptop lớn nhất hiện nay của hãng trên thị trường cũng chỉ có màn hình 17 inch, và Asus cho biết họ hoàn toàn không có kế hoạch "bành trướng ra".

"Ưu thế lớn nhất của notebook là nhẹ và mỏng. Vì thế, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào đó thôi", Asus tuyên bố.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,