221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
804783
World Cup "kích cò" cho truyền hình di động
1
Article
null
World Cup 'kích cò' cho truyền hình di động
,

Cúp vô địch bóng đá Thế giới 2006 sẽ là dịp "ngàn năm có một" để các dịch vụ truyền hình di động thực sự vào cuộc, nhưng tăng trưởng sẽ không thể đến trước 5 năm nữa.

Soạn: AM 799539 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: teleread

Bản báo cáo của Informa Telecoms & Media dự đoán rằng đến năm 2010, toàn thế giới sẽ có khoảng 210 triệu thuê bao dịch vụ TV di động, dẫn đầu là khu vực châu Á-Thái Bình Dương với 95,1 triệu thuê bao. Đứng ở vị trí số hai là châu Âu với 68,7 triệu thuê bao.

Các chuyên gia của Informa nhận định nhu cầu thị trường dành cho dịch vụ tiềm năng này sẽ đi theo hình "gậy hockey", lúc đầu cất cánh chậm chạp nhưng sau đó sẽ tăng tốc nhanh chóng.

"Đến thời điểm Olympics 2008, tất cả chúng ta đều sẽ quen với ý nghĩa xem TV trên điện thoại và đến World Cup 2010, cơ sở hạ tầng sẽ "trưởng thành" hơn. Cứ 13 người dùng di động trên toàn thế giới sẽ có một người sở hữu một "con dế" xem được TV", nhà phân tích David McQueen cho biết.

Truyền hình trực tiếp đến điện thoại di động hiện mới đang manh nha xuất hiện tại Châu Âu, đáng kể nhất là ở Đức và Ý. Trong suốt giải World Cup năm nay, mạng di động 3 Italia và Debitel dự định sẽ phát sóng trực tiếp các trận đấu đến máy của thuê bao đăng ký.

Theo dự đoán của Informa, doanh thu các mạng di động đạt được trong mùa World Cup 2006 từ dịch vụ TV di động sẽ lên tới 300 triệu USD.

Những rào cản mà truyền hình di động cần vượt qua trên chặng đường tiến tới thị trường đại trà là nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng, giảm giá thành dịch vụ và cung cấp các nội dung phong phú.

Công nghệ truyền hình di động thống trị trong tương lai sẽ là DVB-H do Nokia chống lưng, tiếp sau đó là MediaFLO do Qualcomm hậu thuẫn.

Thiên Ý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,