221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
802849
BTC VietGames: "Thời loạn là game online chưa hoàn thiện"
1
Article
null
BTC VietGames: 'Thời loạn là game online chưa hoàn thiện'
,

(VietNamNet) - Chiều 1/6/2006, BTC giải ViệtGames 2006 và nhóm Trangenix (Nhóm phát triển game Thời Loạn) đã có buổi trao đổi với báo giới xung quanh vấn đề bản quyền Game "Thời loạn" vừa đoạt giải VietGame 2006. Tuy nhiên, cuộc tranh cãi vẫn phải "nằm đó" vì chưa có kết luận chính thức nào từ BGK cuộc thi.

 

>> "Thời loạn": Scandal của VietGames 2006?

 

Soạn: AM 794305 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Từ phải qua: ông Trần Đoàn Kim, ông Phạm Tấn Công (đại diện BTC VietGame) và Trương Hải Nam (đeo kính - Đại diện nhóm Trangenix) tại cuộc họp báo. (Ảnh: Thế Phong)

Đại diện BTC VietGame, ông Phạm Tấn Công cho biết: “Đây là buổi làm việc nhằm cung cấp thêm một số thông tin cho báo giới và công luận, còn các kết luận chính thức về việc Thời Loạn có vi phạm bản quyền hay không, thì phải chờ Hội đồng thẩm định làm rõ và ít nhất, sau một tuần nữa mới có quyết định.”

 

Hội đồng thẩm định này, theo ông Công cho biết gồm 15 người, trong đó cũng có những người hiểu biết về Games và lập trình, nhưng BTC không công bố danh tính cụ thể.

 

Trả lời VietNamNet về thời điểm hội đồng thẩm định có thể đưa ra kết luận rằng game Thời loạn có "kế thừa" các thành phần xây dựng nội dung trò chơi từ game nước ngoài mà không có bản quyền và có bị coi là phạm quy hay không, ông Công cho biết ít nhất phải 1 tuần nữa mới có thể có kết luận. Lý do là các thành viên hội đồng thẩm định ở cả trong nam ngoài bắc và bận công tác.

 

Trong nội dung buổi gặp gỡ báo chí, ông Công cũng nhấn mạnh việc Thời loạn giành giải nhất Vietgames là ở nội dung game trực tuyến chưa hoàn thiện. Cả cuộc thi chỉ có một game hoàn thiện. Trao đổi với PV VietNamNet, ông Công cũng thừa nhận tên của giải nhất "Game Online hay nhất Việt Nam" chưa thực sự chính xác, mà có lẽ nên để là "Game Online chưa hoàn thiện hay nhất Việt Nam".

 

Thời Loạn là GameOnline do nhóm Trangenix sản xuất và đã đoạt liền bốn giải thưởng quan trọng, trong đó có giải thưởng mang tên “Game Việt Nam xuất sắc nhất”. Những tranh luận về “Thời Loạn” phát xuất từ Diễn đàn tin học, sau đó được dư luận đặc biệt chú ý khi VietNamNet cùng một số báo điện tử khác đã có bài phản ánh về vấn đề này.

 

Buổi họp báo ngày hôm nay có  đầy đủ các bên liên quan, gồm Đại diện BTC VietGames, phóng viên Công nghệ của nhiều báo lớn và Trương Hải Nam – trưởng nhóm Trangenix. Rất tiếc, luồng ý kiến phản hồi đầu tiên về chuyện bản quyền của “Thời Loạn” là các thành viên của Diễn đàn Tin học đã không có mặt. Phóng viên VietNamNet đã có những trao đổi thẳng thắn với nhóm Trangenix, và sẽ chuyển tải tới bạn đọc trong một bài viết tới đây. 

  • Thế Phong 

Ý kiến của bạn về vụ việc game Thời loạn:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,