221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
802613
Sẽ không có "trình duyệt Google"
1
Article
null
Sẽ không có 'trình duyệt Google'
,

Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google tuyên bố hãng sẽ không phát triển trình duyệt Web riêng, dù rất lo ngại về việc Microsoft sẽ chơi "không đẹp" với phiên bản IE mới nhất.

Soạn: AM 793589 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: AP

Đáp lại một câu hỏi trong cuộc họp báo hôm qua, ông Schmidt cho hay Google "thấy không cần thiết phải xây dựng trình duyệt của riêng mình, bởi đa số người dùng dường như đã cảm thấy thỏa mãn với Explorer, Firefox, Safari của Apple Computer và Opera".

Bản thân Google mới chỉ có một thanh công cụ tìm kiếm cài sẵn trong trình duyệt Firefox, theo một thỏa thuận hợp tác với Mozilla vào năm 2004. "Chúng tôi sẽ không phát triển trình duyệt chỉ để cho vui", Schmidt khẳng định.

Tuy nhiên, đến cuối buổi họp báo, ông này vẫn nhắc lại lần nữa sự quan ngại của Google rằng trong trình duyệt IE phiên bản mới, Microsoft sẽ lập trình để công cụ tìm kiếm MSN thu hút được nhiều hit hơn.

Google đã than phiền điều này với Bộ Tư pháp Mỹ về kế hoạch của Microsoft, song Bộ lại quyết định không cần can thiệp. Schmidt nói Google vẫn hy vọng Microsoft sẽ "chơi đẹp" bằng cách tạo điều kiện cho người dùng IE tự chọn công cụ tìm kiếm theo ý mình.

"Chúng tôi muốn được bảo đảm rằng sức mạnh của Windows được tạo nên một cách đúng đắn và thích hợp về mặt pháp lý".

Cho tới thời điểm này, Google vẫn là công cụ tìm kiếm Internet thống trị với 43% thị phần tại Mỹ trong tháng 4, bỏ xa Yahoo (28%) và MSN của Microsoft (13%).

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,