221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
798880
Microsoft dọn đường cho "Trả tiền dùng PC theo giờ"
1
Article
null
Microsoft dọn đường cho 'Trả tiền dùng PC theo giờ'
,

Gã khổng lồ phần mềm vừa phát triển một công nghệ cho phép người dùng trả tiền sử dụng máy tính gia đình theo giờ, gần giống như cách chúng ta đang dùng thẻ trả trước cho ĐTDĐ hiện nay.

Soạn: AM 783541 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Trong vòng 90 ngày tới, FlexGo sẽ được triển khai thử nghiệm tại Trung Quốc, Mexico, Nga và Ấn Độ. Nguồn: AP
Với tên gọi FlexGo, công nghệ này là một trong những nỗ lực nhằm bán máy tính cho các đối tượng người dùng có thu nhập thấp ở các nước đang phát triển. Tại những thị trường này,  Microsoft đang nóng lòng lùng sục các cơ hội kiếm tiền mới, song lại phải đau đầu đánh vật với nạn sao chép phần mềm lậu và nhiều rào cản khác.

Hợp tác cùng hãng máy tính đến từ Trung Quốc Lenovo Group, Microsoft dự định thử nghiệm FlexGo tiếp lần hai tại Brazil từ ngày hôm nay. Trong vòng 90 ngày tiếp theo, hãng sẽ thử nghiệm FlexGo tại Mexico, Trung Quốc, Nga và Ấn Độ.

Về cơ bản, cơ chế hoạt động của chương trình này như sau: Người dùng sẽ trả trước khoảng một nửa giá thành của máy tính, rồi sau đó, mua một chiếc thẻ trả trước để truy cập vào máy tính tại nhà theo giờ.

Nếu thẻ hết tiền và người dùng chưa mua kịp, máy tính sẽ ngừng hoạt động, kiểu như điện thoại di động bị khóa vậy - cho đến tận chừng nào người dùng đi mua thẻ mới.

Theo ông Will Poole, phó chủ tịch cao cấp phụ trách mở rộng thị trường của Microsoft, mô hình tài chính và tỷ lệ lãi suất của thẻ trả trước sẽ thay đổi tùy theo từng thị trường. Do đó, ông không thể nói chính xác số tiền mà người dùng phải trả cuối cùng là bao nhiêu.

Để tham gia vào chương trình này, tối thiểu, người dùng cần có một truy cập Internet quay số (có thể không thường xuyên). Ban đầu, những máy tính tham gia chương trình đều là máy tính tầm trung, chạy trên nền phiên bản Windows gần đây.

Tuy nhiên, theo ông Pool, về lâu dài, các máy tính giá rẻ sử dụng Windows XP sơ cấp hoặc máy tính cao cấp chạy phiên bản Windows Media Center cũng có thể tham gia.

Microsoft cũng sẽ hợp tác với một số hãng viễn thông để cung cấp dịch vụ máy tính thông qua thuê bao. Poole tin rằng Microsoft sẽ kiếm được khoản tiền không kém các kênh bán hàng truyền thống trước đây.

Thiên Ý (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,