221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
796686
Xả STRESS bằng... SMS?
1
Article
null
Xả STRESS bằng... SMS?
,

(VietNamNet) - "12/5/06 - 8:15 “Duong tac wa. Sao ma moc o dau ra lam nguoi lam xe the nay ko bit?”, 11:00 “Lao Sep hom nay trong mat ghet the. Gio nay mat mui da do tung bung vi nhau nhet la sao?” 12:00 “Oi, sao chang van chua don minh di an trua nhi?” 15:20 “Le ky ket hop dong dien ra suon se… Tho phao” 17:30 “Vua ra khoi cua co quan da bi ga bao ve de xom chong gheo. Muon dam cho 1 phat” 13/5/06 – 22:30 “Mot tran ret lich su giua he. Mua giong. Troi mat lanh. Co ro trong cai ao len di choi voi chang. Mot ngay dang nho”.

Bảng hướng dẫn sử dụng dịch vụ Nhật ký SMS của Dalink.

Những mẩu nhật ký, những cảm xúc tức thời kiểu này vừa được Dalink – nhà cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị trên điện thoại di động, chuyển hóa thành một dịch vụ ứng dụng trên nền tảng tin nhắn ngắn (SMS) dành cho những người thích viết nhật ký mà không có thời gian, hay đơn giản chỉ để xả stress trong những khi bức xúc. 

Hình thức viết nhật ký qua SMS này khá đơn giản. Người dùng chỉ cần đăng ký sử dụng bằng cách nhắn tin đăng ký mật khẩu tới tổng đài 996 (cú pháp NK DK MậtKhẩuBạnĐăngKý ). Sau vài phút, hệ thống sẽ gửi lại xác nhận tên tài khoản (user name), mật khẩu (pass word), và người dùng có thể bắt đầu viết nhật ký. Việc viết nhật ký, hay xem lại những dòng nhật ký đã viết đều được thực hiện bằng các cú pháp nhắn tin tới số 996 của Dalink. Ví dụ: để lưu nhật ký nhắn NK LUU NộiDungNhật ký, để xem lại nhật ký đã viết nhắn NK XEM MậtKhẩuĐãĐăngKý ThờiGianCanXem.
 
Cuộc sống càng hiện đại, con người lại càng xa nhau và cô đơn hơn. Đó cũng chính là lý do nhu cầu chia sẻ, bộc lộ cảm xúc, quan điểm cá nhân ngày càng nhiều hơn. Những trào lưu bùng nổ toàn cầu như nhật ký, tự truyện, và điển hình, blog cá nhân là những minh chứng hùng hồn cho nhu cầu đó.

Theo bà Trần Hương Lúa, người khởi xướng ra dịch vụ Nhật ký SMS của Dalink “Sự gần gũi, riêng tư, tính tiện lợi, tức thời của SMS chính là cơ sở hình thành phương thức viết nhật ký này. Bạn không có thời gian làm blog, hay viết nhật ký, nhưng bạn vẫn muốn ghi lại những cảm xúc tức thời, những điều không biết chia sẻ cùng ai. Lúc đó, SMS là một lựa chọn thích hợp”.
 
Được biết hệ thống lưu trữ nhật ký của Dalink cho phép người dùng lưu thông tin của mình vô thời hạn và có thể truy xuất thông tin bất cứ lúc nào qua email hay SMS.

  • M.H

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,